Bài trí 5 loại cây này ở văn phòng, sự nghiệp lên hương, bạc vàng chật két

Quỳnh Trang 2020-12-11 18:35
- Cây cảnh không chỉ giúp không gian văn phòng trở nên xanh tươi, sinh động mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ luôn được xem là loại cây cảnh văn phòng phổ biến và được ưa chuộng nhất. Cây lưỡi hổ có vẻ ngoài bắt mắt với những chiếc lá thẳng xanh thẫm viền vàng. Không những thế, cây còn có tác dụng lọc sạch không khí và có thể hấp thụ tới 107 loại độc tố làm ô nhiễm môi trường. Cây lưỡi hổ cực kỳ thích hợp để đặt ở văn phòng, nhà ở. 

Bài trí 5 loại cây này ở văn phòng, sự nghiệp lên hương, bạc vàng chật két

Không chỉ có công dụng trong việc bảo vệ sức khỏe hay trang trí văn phòng mà cây lưỡi hổ còn được ưa chuộng bởi ý nghĩa phong thủy. Theo phong thủy, cây lưỡi hổ có khả năng bảo vệ chủ nhân của họ khỏi những yêu xấu, kém may mắn. Hơn nữa, đây là loại cây có tác dụng chiêu tài, cầu lộc, giúp sự nghiệp của chủ nhân ngày càng vượng phát. Cây lưỡi hổ có nhiều kích thước khác nhau. Cây lớn bạn có thể trưng bày trong phòng, ở hành lang hay ở sảnh văn phòng. Nếu là cây nhỏ, bạn có thể biến nó thành cây cảnh để bàn làm việc.

Cây trầu bà lá xẻ

Cây trầu bà lá xẻ một trong số những loại cây có khả năng hút tài lộc nổi tiếng. Cây trầu bà lá xẻ được cho là sẽ giúp chủ nhân gặp may mắn, thuận lợi trên đường công danh sự nghiệp. Không những thế, cây trầu bà có khả năng hút các khí độc, khí thải từ xe cộ, khói thuốc, tia bức xạ từ thiết bị điện tử, benzen… Có người còn gọi cây trầu bà lá xẻ là “nhà vô địch” trong cây xanh văn phòng hấp thụ khí độc.

Bài trí 5 loại cây này ở văn phòng, sự nghiệp lên hương, bạc vàng chật két

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì là loại cây thích hợp làm cây cảnh văn phòng bởi loại cây này thường sống trong bóng râm, chịu hạn tốt. Cây ngũ gia bì có tác dụng đuổi muỗi và các loại côn trùng. Cây ngũ gia bì có tên gọi dân gian là cây chân chim.

Theo ý nghĩa phong thủy, cây chân chim tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Cây ngũ gia bì được cho là sẽ giúp chủ nhân ổn định tài vận, phát triển sự nghiệp và giữ được tài lộc. Cây còn có ý nghĩa động viên tinh thần, tăng cường đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Bài trí 5 loại cây này ở văn phòng, sự nghiệp lên hương, bạc vàng chật két

Cây sen đá

Những năm gần đây, cây sen đá rất được dân công sở ưa chuộng. Đơn giản vì cây này dễ trồng, có khả năng thích nghi tốt với môi trường khắc nghiệt. Cây sen đá là cây ưa nắng. Bạn nên đặt cây ở cửa sổ 2-3 lần/tuần để cây phát triển khỏe đẹp.

Cây sen đá được biết đến với lá cây xếp vòng, đan vào nhau như đài hoa sen. Chính vì lẽ đó, sen đá tượng trưng cho sự bình an, xua tan đi muộn phiền, lo âu. Trong phong thủy, sen đá còn mang lại sự may mắn và phú quý tài vận cho chủ nhân. Nhiều dân công sở trồng sen đá ngay tại bàn làm việc của mình để cầu tài lộc, may mắn và thành công trong sự nghiệp.

Bài trí 5 loại cây này ở văn phòng, sự nghiệp lên hương, bạc vàng chật két

Cây phú quý

Đúng như cái tên của nó, cây phú quý có ý nghĩa phong thủy là mang lại sự giàu sang, thịnh vượng. Vậy nên, các văn phòng thường chọn nó làm cây cảnh văn phòng để bàn với mong muốn công ty của mình làm ăn ngày càng phát đạt, thuận lợi. Nhân viên văn phòng cũng có thể chọn cây phú quý nhỏ để đặt ở bàn làm việc của mình.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Quỳnh Trang (Theo Fengshuif)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 3 con giáp hễ kết hôn là dễ có vận khí thăng hoa, tài lộc tấn tới, gánh vàng, gánh bạc về nhà