12 mục tiêu quan trọng nhất ai cũng nên biết để luôn thành công trong năm mới

Nha Trang 2015-12-30 14:00
- Khoảnh khắc giao giữa năm cũ và năm mới là thời gian lý tưởng để chúng ta suy nghĩ lại về những điều đã qua và đặt mục tiêu phấn đấu cho sự nghiệp của mình.
Mục tiêu ở đây không phải là thay đổi công việc mà có thể là hứng khởi mới trong công việc cũ hay thử nghiệm mình ở một vị trí làm việc mới, lĩnh vực mới,... Có mục tiêu, có kế hoạch sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công hơn trong năm mới.
Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có những bước điều chỉnh cuộc sống và công việc để có năm mới suôn sẻ, thuận lợi, mọi việc "vạn sự như ý".
Đánh giá lại công việc 
Năm cũ qua đi, một vài câu hỏi bạn cần đặt ra và trả lời đó là: Bạn có dùng hết khả năng của mình cho công việc hiện tại không? Công việc đó có đảm bảo thu nhập cho bạn không? Công việc hiện tại đã thỏa mãn được mong muốn của bạn? Những câu hỏi này giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp của bạn với công việc.
Nếu phần lớn câu trả lời là có, điều đó thật tuyệt. Nhưng nếu có nhiều câu trả lời là không và chưa thấy yêu thích công việc hiện tại, một là bạn nên xem xét lại cách làm việc của mình cho phù hợp, hai là nên suy nghĩ tới một công việc mới phù hợp hơn.
Đánh giá lại và cải thiện bản thân
12 mục tiêu quan trọng nhất ai cũng nên biết để luôn thành công trong năm mới
Nhìn nhận lại bản thân một cách khách quan, đánh giá những điều làm được và chưa làm được của năm cũ. Những bài học từ sai lầm của năm cũ sẽ giúp bạn luôn sáng suốt trong năm mới. Hãy khích lệ bản thân khi nhìn vào những điều đã làm được. Và không quên nhìn nhận lại những điều chưa làm được. Nhìn thẳng và thật vào những sai lầm, thất bại sẽ giúp bạn rút ra được bài học bổ ích!
Ngoài ra, bạn cũng nên đánh giá được thế mạnh và điểm yếu của mình. Bạn đang yếu ở điểm nào thì hãy cố gắng khắc phục, nâng cao khả năng bản thân. Có như vậy, bạn mới không bỏ lỡ cơ hội. Các khóa học online hay một lớp tập môn thể thao yêu thích sẽ giúp bạn giảm căng thẳng trong công việc.
Thay đổi mình
Điều đầu tiên bạn cần thay đổi mình đó là sắp xếp lại công việc cho hợp lý. Năm cũ bạn là người tham công tiếc việc, luôn chìm ngập trong công việc, trách nhiệm thì hãy thay đổi trong năm mới. Sự cố gắng quá mức sẽ khiến bạn quá tải, mệt mỏi và mất dần năng lượng. Hãy về nhà sớm hơn 30 phút hay dành cho mình 1 ngày trong tuần nói "không" với công việc. Sự thay đổi dù là nhỏ nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy cuộc sống, công việc sẽ dễ chịu hơn năm cũ rất nhiều.
Đọc sách nhiều hơn
Sách là nguồn tài nguyên vô tận. Bạn hãy dành một chút thời gian mỗi ngày để đọc sách ngoài thời gian nghiên cứu tài liệu liên quan đến công việc. Đọc sách vừa giúp bạn tiếp thu kiến thức vừa là cách giải trí, thư giãn hữu ích. Đặc biệt với những người đi làm bằng phương tiện công cộng, hãy luôn để một quyển sách trong túi và tận dụng thời gian để đọc sách.
Trau dồi kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp là kĩ năng tối quan trọng với mọi nghề nghiệp, công việc, giúp bạn thiết lập mối quan hệ với đồng nghiệp, sếp hay khách hàng. Kỹ năng giao tiếp sẽ tỉ lệ thuận với cơ hội cũng như thành công của bạn trong năm mới. Chính vì vậy, đừng bỏ qua việc trau dồi nó hàng ngày nhé!
Trau dồi kĩ năng
Có những kĩ năng tốt sẽ giúp bạn làm việc có hiệu quả cao, ghi điểm với đồng nghiệp và lãnh đạo. Đặc biệt, khi bạn cảm thấy công việc hiện tại phù hợp với mình, hãy cố gắng học hỏi hơn nữa từ sếp, đối tác hay các khóa học nghiệp vụ. Một nền tảng kỹ năng vững chắc sẽ giúp bạn làm việc gì cũng dễ dàng.
Nói chuyện với sếp
Lãnh đạo là người nắm rõ điểm mạnh điểm yếu của bạn nhất. Chính vì vậy, thay vì ngồi tự đánh giá, bạn có thể hẹn gặp sếp để nói chuyện về những kỹ năng hay cách giải quyết khó khăn trong công việc để bạn có thể hoàn thiện mình hơn. Một người sếp tốt sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích đấy!
Lập mục tiêu cụ thể
Vạch cho mình một vài mục tiêu nghề nghiệp để phấn đấu trong năm mới, sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên, theo mức độ đòi hỏi cao thấp. Làm việc có mục tiêu sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công hơn. Nhưng hãy nhớ, từng mục tiêu bạn đặt ra phải thật cụ thể và thực tế.
12 mục tiêu quan trọng nhất ai cũng nên biết để luôn thành công trong năm mới
Xây dựng thái độ tích cực cho năm mới
Tinh thần lạc quan luôn cần thiết với mỗi người trong mọi hoàn cảnh. Những bất lợi của năm cũ đã qua đi, hãy nạp thêm cho mình năng lượng trong năm mới. Xây dựng và duy trì thái độ tích cực là yếu tố quan trọng để bạn gặt hái được nhiều thành công trong công việc cũng như cuộc sống trong năm mới.
Mở rộng mối quan hệ
"Ông vua" ngành sắt thép Mỹ - Andrew Carnegie cho rằng "Thành công của các chuyên gia 15% là nhờ tri thức, còn lại 85% là ở các mối quan hệ". Mọi việc bạn làm sẽ không đạt kết quả cao nếu không có các mối quan hệ vững chắc. Tạo dựng một mối quan hệ tốt và xây dựng nó trở nên vững chắc ở trong và ngoài công sở sẽ giúp bạn thăng tiến trong nghề nghiệp đồng thời tạo ra môi trường làm việc tích cực cho bạn.
Tham gia các khoá huấn luyện thể thao
Nếu công việc của bạn đòi hỏi ngoại hình hay giao tiếp thì việc tham gia các khóa huấn luyện thể thao sẽ vô cùng hữu ích. Việc rèn luyện thân thể vừa giúp bạn có ngoại hình hấp dẫn vừa có thêm sức khỏe để làm việc.
Lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ trong năm
Bạn sẽ làm việc chăm chỉ trong suốt thời gian dài, vậy không có lý do gì bạn không tự thưởng cho mình hay cả gia đình một kỳ nghỉ tuyệt vời. Chuyến du lịch dù nhỏ sẽ giúp bạn nạp thêm năng lượng, thoát khỏi tình trạng mệt mỏi, kiệt sức. 
 
Nha Trang
(Theo Công luận)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Sự nhẹ nhàng của người phụ nữ đến từ sự chiều chuộng của người đàn ông