Xôn xao tờ thực đơn 'bá đạo', khách vừa ăn vừa ngẫm tên món đến 'nát óc'

2021-03-08 17:02
- Bắt trend nối câu đang nổi đình nổi đám trên mạng, chủ nhân bữa tiệc đã sáng tạo ra một thực đơn có một không hai.

Bữa tiệc với những thực đơn nghiêm túc, chỉ ghi tên món ăn trên giấy có lẽ đã trở lên lỗi thời. Với nhiều bạn trẻ hiện nay, họ rất đầu tư và chăm chút cho những bữa tiệc mình tổ chức, có thể là tiệc đính hôn, tiệc cưới, tiệc sinh nhật, tân gia.

Chẳng thế mà mới đây, một thực đơn hài hước theo đúng xu hướng nối câu đang "hot" trên mạng xã hội đã được chủ nhân bữa tiệc cập nhật và áp dụng ngay. Theo trend đó, người chơi cần đặt nội dung mình muốn nhắc tới ngay sau câu kết của một vần thơ, câu hát hay một câu tục ngữ bất kì. Nhìn có vẻ như câu văn khá lộn xộn, nhưng thực tế lại đem đến cảm nhận hài hước, độc đáo. Lướt mạng xã hội thời điểm hiện tại, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp xu hướng này ở bất kì trang cá nhân hay hội nhóm nào đó. 

Thực đơn bá đạo khiến thực khách vừa ăn vừa ngẫm

Trong thực đơn, chủ nhân khéo léo đề cập đến những món ăn trong bữa tiệc bằng việc kết hợp với ca dao, tục ngữ Việt Nam, những câu nói đang "gây bão" trên mạng mà chỉ cần chăm online thì không mấy ai xa lạ. Với những bạn trẻ, chẳng mất nhiều thời gian, họ cũng đoán được món ăn chính của bữa tiệc này gồm những gì. Nhiều người cũng để lại lời khen cho sự sáng tạo và "mặn mòi" của chủ nhân bữa tiệc.

Tuy nhiên, cũng có không ít bình luận cho rằng thực đơn như vậy thực sự làm khó quan khách.

"Bữa tiệc không chỉ có người trẻ, còn có người già, trẻ em và cả những vị khách quan trọng của bố mẹ nữa. Thực đơn như này quá không tôn trọng người được mời", một độc giả cho hay.

Bạn có nickname Vince cũng chia sẻ: "Có phải mình khó tính quá không chứ nhìn thực đơn như vậy, biết là chủ nhân muốn đem đến tiếng cười nhưng mình lại nghĩ nó lố lăng quá, không phù hợp hoàn cảnh, chứ chả thấy sáng tạo ở đâu hết".

"Các bạn trẻ nên tiết chế. Biết là các bạn muốn vui, muốn tạo dấu ấn đặc biệt nhưng cần đúng người, đúng hoàn cảnh. Thực đơn này mà để người lớn tuổi đọc, họ thấy không vui và cảm giác bữa tiệc không chuyên nghiệp", bạn Dat Tran cũng góp ý.

Dù là bữa tiệc do chúng ta tổ chức hay gia đình tổ chức, việc đề cao sự mới lạ, độc đáo là chuyện đáng khen ngợi. Tuy nhiên, xuất hiện trong bữa tiệc lại là những người có địa vị khác nhau. Thiết nghĩ, khi các bạn trẻ tự tổ chức tiệc, nên tham khảo ý kiến gia đình, người thân để lựa chọn các phương án phù hợp nhất. Một bữa tiệc thành công nhất là bữa tiệc mang lại sự ấm áp, thoải mái và sự tôn trọng cho bất cứ quan khách nào có mặt. 

Thu Trang

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Khám phá Dòng son Uncovered Lip Mousse từ BST mới nhất nhà Ofelia