Xôn xao tin tuyển dụng người chăn bò, nhìn mức lương dân mạng cũng phải choáng, làm lâu dài có thưởng tháng thứ 13

2020-11-25 12:24
- Ngoài mức lương khá cao, người nhận chăn bò còn được cung cấp chỗ ở.

Việc nhẹ lương cao là mơ ước của nhiều người. Tiêu chí lương cao luôn được đặt lên hàng đầu với bất cứ ai khi nộp hồ sơ. Trong thời buổi hiện nay, có không ít người thất nghiệp vì ảnh hưởng từ Covid-19 thì mỗi tháng có lương 6,5-7 triệu hoặc hơn cũng là mơ ước của nhiều người.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về một công việc khá đơn giản mà nhiều người vẫn làm khi còn nhỏ giúp bố mẹ. Thế nhưng mức lương được người tuyển đưa ra thực sự gây choáng.

Theo lời quảng cáo, người đăng tin muốn tìm 2 người chăn bò, mức lương 6,5 triệu đồng/tháng. Công việc hằng ngày là dẫn bò ra ngoài lúc 7h sáng và đưa về lúc 4h30' chiều, có chỗ ở cho người muốn ở lại, ưu tiên một cặp vợ chồng. "Làm lâu dài trên 1 năm có lương tháng thứ 13 và bảo hiểm đầy đủ", dòng quảng cáo  tìm người có ghi rõ.

Xôn xao tin tuyển dụng người chăn bò, nhìn mức lương dân mạng cũng phải choáng, làm lâu dài có thưởng tháng thứ 13

Quảng cáo tìm người này đã khiến cư dân mạng chú ý. Mức lương 6,5 triệu đồng được cho là cao. Nếu ai đã từng sống ở nông thôn thì việc chăn bò không quá vất vả, khó nhất là đảm bảo số lượng, không để thất lạc.

Một số người tự so sánh mức lương mà bản thân đang nhận dù ngồi điều hòa cả ngày nhưng không cao bằng.

"Mình đang làm nhân viên ở công ty mà lương chỉ có 5 triệu đồng, không bằng người ta đi chăn bò rồi. Nhìn mức lương thế này cũng muốn nộp quá", cư dân mạng có nick P.A chia sẻ.

Bên canh đó, có những người nhìn nhận và cho rằng, nếu mức lương cao thế này cho công việc chăn bò thì đàn bò chắc chắn sẽ có số lượng lớn lên đến 40-50 con.

"Chăn cả đàn bò số lượng lớn không đơn giản như chăn vài ba con bò ở làng quê. Số lượng bò càng lớn thì việc quán xuyến, đảm bảo không thất lạc càng khó. Ngoài chăn bò, nếu như có con bò nào thất lạc phải mất cả tiếng đồng hồ để tìm kiếm, chưa kể tìm đến tối mịt. Nếu như để thất lạc có khi tiền lương bỏ ra đền cũng chẳng còn được bao nhiêu", một cư dân mạng bày tỏ.

AM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những cặp con giáp cứ lấy nhau là giàu sang phú quý