Xôn xao nhà trọ 'chanh sả' y như khách sạn ở Việt Nam, nhưng nhìn giá thuê phòng... mới choáng

2021-03-03 17:20
- Không chỉ được thiết kế một cách sang trọng, lộng lẫy, những căn phòng trọ ở đây còn được cho thuê với một mức giá không tưởng.

Ước mơ của bất cứ người đi thuê trọ nào chính là tìm thấy một không gian ấm cúng, sạch sẽ, thoải mái. Tuỳ theo khả năng tài chính và sở thích mỗi người mà lựa chọn những căn hộ đầy đủ tiện nghi hay chỉ cần những nội thất cơ bản. Trong suy nghĩ của nhiều người, hình ảnh những dãy nhà trọ lại gắn liền với sự đơn giản, ẩm thấp, thiếu thốn và đôi khi hơi tạm bợ.

Xôn xao nhà trọ 'chanh sả' y như khách sạn ở Việt Nam, nhưng nhìn giá thuê phòng... mới choáng

Tuy nhiên, quan điểm đó đã ngay lập tức bị thay đổi sau khi mạng xã hội xuất hiện loạt ảnh về khu nhà trọ sang trọng, lộng lẫy không kém những khách sạn khu vực nội đô. Được biết, nhà trọ "chanh sả" này thuộc tỉnh Bắc Giang do một đôi vợ chồng quản lý. Phần cổng vào được thiết kế khá cầu kì và xa hoa giống như lối vào của nhiều căn biệt thự đắt đỏ khác. Phần ban công cũng được thiết kế nhấn nhá với hoạ tiết màu vàng đồng nổi bật. Có vẻ như gia chủ cũng là người khá hiện đại khi cập nhật ngay xu hướng thang máy lồng kính, chi tiết thường thấy trong những trung tâm thương mại cao cấp. Căn nhà trọ có tổng cộng 54 phòng với đầy đủ tiện nghi là giường, tủ, quạt, điều hoà và vệ sinh khép kín. 

Dãy nhà trọ chanh sả y như khách sạn, nhưng giá thuê phòng lại là điều khiến ai nấy phải bất ngờ

Căn nhà trọ với kiến trúc lộng lẫy không thua gì khách sạn.

Dãy nhà trọ chanh sả y như khách sạn, nhưng giá thuê phòng lại là điều khiến ai nấy phải bất ngờ

Đặc biệt, trên phần thông tin cho thuê phòng, chủ nhà còn thể hiện sự hào phóng bằng cách khuyến mãi luôn cho người thuê tiền điện, nước nóng lạnh và cung cấp cả máy giặt, một điều hiếm thấy khi đi thuê trọ ở những nơi khác. 

Nhìn thấy những hình ảnh này, cư dân mạng tha hồ xuýt xoa về độ chịu chơi của chủ nhà.

"Thang máy kính trong với cửa nhôm đúc nguyên khối mới chịu, thật là xa xỉ", độc giả Dũng Trần cảm thán.

"Nhà trọ thôi mà, có cần thiết kế giống resort vậy không", đó là bình luận chung của rất nhiều người sau khi biết tin về căn phòng trọ sang chảnh này.

Với không gian lộng lẫy, đầy ắp tiện nghi như thế này, cư dân mạng đồn đoán giá nhà chắc sẽ không hề rẻ, thậm chí còn cao ngang những căn phòng bình dân ở các thành phố lớn. Thế nhưng, trên thực tế, giá nhà lại khiến tất cả mọi người phải ngỡ ngàng. Chỉ 2.200.000 đồng/tháng, người thuê không chỉ hưởng thụ tất cả các tiện ích sẵn có bao gồm cả sân chơi rộng rãi, phí dọn dẹp, thang máy mà còn được miễn phí nước uống, 5m3 nước sinh hoạt và 100 số điện mỗi tháng. 

Sau khi biết được mức giá cho thuê, nhiều người am hiểu về tài chính còn phân tích giúp chủ nhà phân tích điểm hoà vốn và có lãi khi đầu tư dãy nhà trọ này. "Tính sơ mỗi tầng 10 phòng, 6 tầng là 60 phòng. Tính tạm mỗi phòng tầm 2 đến 3 triệu. Vậy mỗi tháng, chủ nhà thu từ 120 triệu đến 180 triệu đồng. Một năm thu là 1,4 đến 2,1 tỷ, chưa tính các khoản khác. Như vậy phải 8-10 năm mới tạm thu hồi vốn".

Độc giả Việt Nhật cũng bổ sung thêm cho phần phân tích: "Kinh doanh này họ thu lợi nhiều cái chứ không chỉ tiền cho thuê. Họ lời tiền đất, tiền dịch vụ, thu lợi nhuận kép chứ không chỉ thu tiền cho thuê từng tháng".

Sau bài chia sẻ, rất nhiều người đã liên hệ với chủ nhà để hỏi thuê khiến khu trọ này rơi vào tình trạng cháy phòng. 

Thu Trang

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Không phải Trấn Thành - Tóc Tiên, Hoa hậu Phạm Hương và Hồ Ngọc Hà mới như song sinh