Xôn xao clip sản phụ từ trên xe ô tô bước xuống sinh con bên đường

2023-07-22 09:15
- Người dân ở xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) thấy sản phụ sinh con bên đường đã chạy đến giúp để "mẹ tròn con vuông".

Chiều 21/7, ông Vi Văn Thoại, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, có sự việc một sản phụ sinh con bên đường.

Tuy nhiên, có thông tin về việc tài xế bỏ rơi sản phụ sinh con bên đường, khi xác minh lại với tài xế và người nhà sản phụ cũng như sản phụ thì thông tin người lái xe bỏ rơi sản phụ là không chính xác.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Nghệ An, ông Vi Văn Quành - Chủ tịch UBND xã Châu Lý (Quỳ Hợp) xác nhận: Sự việc xảy ra vào sáng nay, sau đó mẹ con sản phụ đã được đưa đến Trạm Y tế xã Châu Lý để theo dõi sức khoẻ. Hiện tại, sức khoẻ của cả mẹ và em bé đều ổn định.

Xôn xao clip sản phụ từ trên xe ô tô bước xuống sinh con bên đường

Nhiều người dân đến hỗ trợ sản phụ sinh con bên lề đường. 

Theo ông Quành, người dân có báo cáo là mẹ con sản phụ người ở xã Bắc Sơn được một tài xế ở cùng bản chở đi. Khi thấy sản phụ sinh dọc đường thì tài xế đã thả xuống, sản phụ được người dân hỗ trợ sinh đẻ ngay bên đường.

Cũng theo ông Quành, chiếc ô tô bỏ rơi sản phụ không phải xe taxi vì không đăng ký mà chỉ là xe gia đình.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với Báo Giao thông, ông Trương Khánh Duy, Trưởng công an xã Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp cho biết: Sau khi có thông tin, công an xã đã vào cuộc xác minh từ cả phía tài xế ô tô con và người nhà sản phụ.

Kết quả, không phải tài xế bỏ rơi sản phụ như thông tin đăng trên mạng xã hội. Sự thực là lúc xe chạy đến đó thì sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ. Tuy nhiên, thời điểm này sản phụ mặc quần, ngồi trên xe rất khó cho việc sinh nở. Người nhà lo lắng, để lâu em sẽ bé bị ngạt nên đã xin tài xế cho xuống xe.

Sau khi để sản phụ xuống vệ đường, tài xế đã nhanh chóng chạy lên Trạm Y tế xã Châu Lý gọi bác sĩ. Trong lúc tài xế đi khỏi, người dân hai bên đường đã hỗ trợ sản phụ sinh em bé thành công.

Cũng trong chiều 21/7, người đăng thông tin ban đầu lên facebook đã đính chính thông tin nói trên.

PV (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bài tập cải thiện chiều hông siêu đơn giản dành cho người lười