Vụ phạt dân ra đường khi đi mua bánh mì: TP. Nha Trang chấn chỉnh cán bộ tại phường Vĩnh Hòa

2021-07-19 18:30
- Khi về phường Vĩnh Hòa làm việc, một cán bộ còn cho rằng bánh mì không phải lương thực mà là... món ăn.

Tờ NLĐ cho hay, chiều 18/7/2021, anh T.V.E. là công nhân làm việc trong công trường của một dự án du lịch ở phía Bắc TP. Nha Trang thuộc phường Vĩnh Hòa, đã đi ra ngoài mua bánh mì và nước uống.

Tuy nhiên, trên đường đi, anh bị lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra và dừng xe. Phía lực lượng chức năng đã yêu cầu xử phạt và cho rằng việc này là ra đường không cần thiết.

Khi anh E. được mời về phường Vĩnh Hòa làm việc, có một cán bộ còn quay lại sự việc qua đó khẳng định, “nhà nước cho ra đường mua các mặt hàng thiết yếu là lương thực và thực phẩm. Bánh mì không phải lương thực mà là... món ăn. Lương thực là gạo, rau củ. Thực phẩm là muối, cá, thịt”.

ggg

Ảnh cắt từ clip.

Theo thông tin mới nhất, tờ Lao Động đưa tin, chiều 19/7, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang xác nhận thành phố vừa chấn chỉnh, yêu cầu cán bộ tại phường Vĩnh Hòa rút kinh nghiệm liên quan đến sự việc xử phạt thanh niên ra đường mua bánh mì trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Chủ tịch UBND TP.Nha Trang cho biết đã chỉ đạo chính quyền phường Vĩnh Hòa trả lại phương tiện và giấy tờ cá nhân thanh niên trong clip nói trên.
Tờ Lao Động dẫn lời ông Khánh cho hay, trong thời gian toàn thành phố áp dụng Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội, toàn bộ người dân buộc phải ở trong nhà và chỉ được ra ngoài khi có nhu cầu thiết yếu. Ngoài ra, hiện tất cả các hàng quán ăn uống, buôn bán trên địa bàn thành phố nhưng không thiết đều đã đóng cửa. Đối với việc cung cấp lương thực thực phẩm, trước đó thành phố đã xây dựng kế hoạch cấp thẻ đi chợ 3 ngày/lần, người dân có thể tính toán nhu cầu sử dụng lương thực thực phẩm cho phù hợp với gia đình mình.
Nói về quan điểm xử lý của cán bộ phường Vĩnh Hòa, ông Nguyễn Sỹ Khánh cho rằng, trong quá trình tổ công tác khi đi làm nhiệm vụ thì cần nhắc nhở, tuyên truyền là chính. Khi nào người dân chống đối, cố tình vi phạm thì mới xử lý.
“Việc này tôi đã chấn chỉnh, rút kinh nghiệm chung cho anh em” – ông Nguyễn Sỹ Khánh thông tin với tờ Lao Động.

PV (tổng hợp)

 
 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thịt gà xé phay trộn thêm nguyên liệu này, ngon cuốn lưỡi, chẳng cần ra ngoài hàng