Vụ "11 học sinh Lào Cai ăn 2 gói mì tôm chan cơm": Hiệu trưởng từ chức

2023-12-23 10:16
- Theo lãnh đạo huyện Bắc Hà (Lào Cai), trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác, ông Trần Ngọc Hà đã có đơn xin từ chức vì gây ra dư luận không tốt trong xã hội.

Theo kết quả thanh tra cho thấy, thông tin bữa ăn bán trú của học sinh bị cắt xén như báo chí đã phản ánh là hoàn toàn chính xác.

Những sai phạm của nhà trường được kể đến: Không có danh sách chi trả tiền ăn thừa cho học sinh; Nhiều hồ sơ nhập, xuất, công khai hiệu trưởng nhà trường chưa ký nhận; Nhiều bảng kê giao nhận, xuất hàng hóa ngày người nhận thực phẩm, hiệu trưởng chưa ký; Phiếu chi tiền mặt không có số, không có chữ ký của thủ trưởng đơn vị, người nhận tiền; Bảng nhập mua thực phẩm hàng ngày không khớp đúng với bảng tổng hợp nhập thực phẩm của tháng;...

Hàng ngày, giáo viên vận chuyển thực phẩm từ cơ sở cung cấp về nhập kho nhưng người nhận không kiểm tra khối lượng và chất lượng hàng hóa, không ký bất kỳ sổ sách nào.

Vụ 11 học sinh Lào Cai ăn 2 gói mì tôm chan cơm: Hiệu trưởng từ chức

Số lượng thực phẩm giao thực tế và số tiền thanh toán thực tế có chênh lệch. Thông tin phụ huynh học sinh không được nhận tiền ăn bán trú còn thừa cũng được đoàn thanh tra khẳng định là có cơ sở.

UBND huyện Bắc Hà cũng thông tin, hôm qua đã nhận được đơn xin từ chức của ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 với lý do nhận trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, dẫn đến dư luận không tốt trong xã hội.

Hiện hồ sơ vụ việc được chuyển sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra, do liên quan đến nhiều người, ở nhiều thời điểm và có tính chất phức tạp.

Học kỳ I năm học này, trường Hoàng Thu Phố 1 có 174 học sinh bán trú, được hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Trong đó, tiền ăn hơn 501 triệu cho 4 tháng. Ngoài ra, kinh phí chi cho 5 người nấu ăn là 54 triệu đồng (2,7 triệu/người/tháng). Đến hết tháng 10, trường này đã quyết toán qua Kho bạc gần 250 triệu đồng.

Trước đó, báo chí phản ánh về bữa ăn bán trú có dấu hiệu bị bớt xén, 11 học sinh phải ăn chung hai gói mì tôm chan với cơm tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà khiến dư luận xôn xao.

Sau đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã giao Ủy ban nhân dân huyện Bắc Hà chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ, nghiêm túc xử lý.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vừa trở thành Á hậu quốc tế, Nông Thúy Hằng bất ngờ lộ diện bên hot boy, rộ nghi vấn sắp công bố "tin vui"