Giá vàng SJC xô đổ mọi kỷ lục, vượt xa mốc 77 triệu đồng/lượng

2023-12-22 12:10
- Sau khi liên tiếp tăng mạnh, lên rất nhiều mốc mới thì giá vàng SJC sáng nay đã chính thức đạt ngưỡng 77 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, 10h30 sáng nay, giá vàng SJC tại Doji được niêm yết ở mức 76 - 77,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 1,5 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu phiên giao dịch.

Tương tự, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 76 - 77 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 1,4 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng sáng nay không chỉ tăng cao mà còn tăng liên tục, thiết lập hàng loạt kỷ lục mới về giá. Đây cũng là mức giá vàng đắt nhất trong lịch sử.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 22/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.049 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng SJC xô đổ mọi kỷ lục, vượt xa mốc 77 triệu đồng/lượng

Giá vàng tăng phi mã

Giá vàng trong nước và thế giới đều tăng mạnh nhờ sự suy yếu của đồng USD khi báo cáo kinh tế được công bố mới nhất củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm sau. Cụ thể, dữ liệu cho thấy tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ đã tăng với tốc độ 4,9% hằng năm trong quý trước, điều chỉnh giảm so với mức 5,2% được báo cáo trước đó, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần tăng nhẹ.

Sau báo cáo, đồng USD đã mất đi 0,5%, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ dao động gần mức thấp nhất trong 5 tháng. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào vàng.

Lý do giá vàng miếng SJC tăng mạnh, theo các chuyên gia, từ lâu Công ty SJC không được sản xuất thêm vàng miếng, do vậy vàng miếng SJC khan hiếm trên thị trường, dù lực mua không cao. Trong khi vàng nhẫn 9999 dồi dào hơn nên giá bám khá sát giá vàng thế giới quy đổi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chuyên gia Trần Duy Phương cho biết diễn biến đáng chú ý trên thị trường những ngày gần đây là dù giá vàng tăng nhưng thay vì đi bán như những đợt giá vàng tăng trước đây, người dân có tiền nhàn rỗi lại đi mua vàng.

"Cứ 10 người thì có đến 8 người mua, chỉ 2 người đi bán vàng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này. Lãi suất huy động đã giảm hơn một nửa so với một năm trước, do vậy những người có tiền nhàn rỗi đã gửi kỳ hạn một năm nay đáo hạn chuyển qua mua vàng hoặc mua vàng một phần, thay vì dồn hết gửi tiết kiệm như trước.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bài tập giúp Lâm Bảo Châu xây dựng hình thể người mẫu, bảo sao Lệ Quyên không "si mê"