Diễn biến mới vụ sập trần gỗ lớp học ở Nghệ An, nhiều học sinh phải nhập viện

2023-12-22 10:12
- Các học sinh lớp 11A9, Trường THPT Hermann Gmeiner (Vinh, Nghệ An) đang học, bất ngờ trần gỗ đổ sập, khiến nhiều em phải nhập viện cấp cứu.

Khoảng 7h30 sáng 21/12, lớp 11A9, Trường THPT Hermann Gmeiner đang học, bất ngờ trần bằng gỗ lâu năm bị sập. Học sinh hoảng loạn tháo chạy ra ngoài, nhiều em bị mắc kẹt được hỗ trợ đưa ra khỏi hiện trường.

Một phụ huynh cho biết, con vừa đến lớp học thì không may xảy ra vụ việc ở trên. Con của chị bị chấn thương vùng vai, cổ.

Tất cả các học sinh lớp 11A9 đã được xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An để kiểm tra sức khoẻ. Được biết, lớp 11A9 có 50 học sinh, hôm nay một em xin nghỉ học. Trần gỗ của trường học mới được sửa chữa, bảo trì đầu năm học mới.

Nguồn tin địa phương cho biết, hiện tất cả những học sinh này đã được nhà trường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115. Trước mắt, qua nắm bắt ban đầu, các em bị xây xát, chấn thương.'

Vụ sập trần gỗ lớp học ở Nghệ An: Một học sinh bị chấn thương sọ não và cột sống

Vụ sập đổ có tính chất nghiêm trọng.

Theo thông tin từ Bệnh viện 115 cũng cho biết, đến 9h sáng nay đã có 10 em nhập viện và tại thời điểm này các em vẫn đang được sơ cứu.

Thông tin ban đầu, có 1 học sinh bị chấn thương sọ não và cột sống, 1 em bị gãy chân. Sau sơ cứu ban đầu, trường hợp bị chấn thương sọ não và cột sống đã được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Thông tin thêm về sự việc, ông Nguyễn Trọng Hoàn cũng cho biết, hiện Sở đã yêu cầu nhà trường khẩn trương cấp cứu, đảm bảo sức khỏe và trấn an tinh thần cho học sinh. Đồng thời, nhanh chóng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất nhà trường.

Sau khi sự việc nghiêm trọng xảy ra, tại Trường Phổ thông Herman Germeiner, hiện trường vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng phong tỏa để điều tra làm rõ. Rất nhiều người dân, trong đó có cả phụ huynh học sinh cũng có mặt tại trường để theo dõi sự việc. Tuy nhiên, không có ai được vào ngoài lực lượng chức năng cho phép vào khu vực xảy ra tai nạn.

Trường PT Hermann Gmeiner được thành lập năm 1994 theo quyết định của UBND tỉnh Nghệ An. Trường được đặt tại phường Hưng Phúc, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là cơ sở giáo dục được xây dựng cùng khuôn viên với Làng trẻ em SOS TP Vinh.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Chuyện ấm tình người ở Đà Nẵng trước khi bão Noru đổ bộ