Lạnh dưới 2 độ C, băng giá phủ kín đỉnh núi ở Mù Cang Chải

2023-12-22 12:35
- Đỉnh La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), cao khoảng 2.000 m so với mực nước biển, sáng nay xuất hiện băng giá dày đặc.

Sáng 22/12, ông Sùng A Chua - Phó Chủ tịch huyện Mù Cang Chải cho biết, do không khí lạnh tăng cường, trên địa bàn nền nhiệt độ đã xuống dưới 2 độ C, tại đỉnh La Pán Tẩn giáp ranh giữa xã La Pán Tẩn và xã Cao Phạ xuất hiện băng giá.

Theo đó, băng giá xuất hiện từ đêm qua (21/12), nhưng đến sáng hôm nay bắt đầu dày đặc, bám kết lên các cành cây tại đỉnh La Pán Tẩn.

Trước tình hình trên, xã đã chỉ đạo các trường học có giải pháp tăng cường chống rét cho học sinh, nhất là ngừng mọi hoạt động ngoài trời; đồng thời thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc. Theo thông báo của cơ quan chức năng, trên địa bàn xã chưa có trâu, bò chết do đói, rét.

La Pán Tẩn là xã vùng sâu nằm trên đỉnh Khau Phạ, được xem là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc. Với độ cao khoảng 2.000 m so với mực nước biển, cùng 2.200 ha ruộng bậc thang, La Pán Tẩn thu hút rất đông du khách.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thi Hoa hậu Siêu quốc gia, đại diện Việt Nam gây tranh cãi vì khả năng nói tiếng Anh