Trung tâm thương mại ở Hà Nội vẫn đông bất ngờ, người dân 'vô tư' tháo khẩu trang ăn uống bất chấp Covid-19

2021-05-02 11:30
- Dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng những ngày nghỉ lễ vừa qua, lượng người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội vẫn đông nghịt. Rất nhiều người đã "vô tư" tháo bỏ khẩu trang để ăn uống giữa nơi công cộng.

Những ngày qua, từ khi Hà Nội bước vào kỳ nghỉ lễ thì lượng người đổ về các trung tâm thương mại cũng tăng lên đột biến. 

Tại một trung tâm thương mại ở Long Biên, Hà Nội, lượng khách mua sắm đổ về đông đúc cả ngày. 

Theo ghi nhận, khoảng 7h tối là lúc người dân đổ về đây tấp nập nhất nhưng công tác phòng chống dịch lại có dấu hiệu bị buông lỏng. 

Ở các lối vào trung tâm thương mại, khách mua sắm đổ về liên tục, xếp hàng dài. 

Tại đây luôn có nhân viên túc trực 24/24 để đo thân nhiệt cho khách mua sắm và nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. 

Tuy nhiên, khi đã vào bên trong, nhiều người lại "tranh thủ" tháo khẩu trang. 

Không ít người bỏ khẩu trang, chen chúc nhau tại các quầy bán đồ ăn, uống. 

Người dân thản nhiên mua sắm, không đeo khẩu trang nhưng không có ai nhắc nhở. 

Các em nhỏ không ngại bỏ khẩu trang để ăn uống giữa đám đông. 

Các khu ẩm thực chật kín người là nơi tiểm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng rất cao. 

Mải mua sắm, nhiều người dường như quên rằng dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại tại Việt Nam với những diễn biến khó lường. 

Anh Mạnh Huy (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhiều lần khi đi mua sắm tại nơi đông người. "Thấy người dân tụ tập đông đúc thế này tôi cũng khá lo lắng. Tuy nhiên theo tôi chỉ cần tất cả mọi người tuân thủ nghiêm túc các quy tắc phòng dịch thì sẽ không xảy ra vấn đề nghiêm trọng", anh Huy nói. 

Cùng con đi mua sắm tại đây, chị Lan Anh (Bát Khối, Long Biên) chia sẻ, tình trạng người dân tụ tập đông đúc khiến chị vừa mua sắm vừa thấp thỏm. "Tôi biết dịp nghỉ lễ trung tâm thương mại sẽ đông thế này nhưng vì không có chỗ nào tốt hơn để cho con nhỏ đi chơi nên tôi vẫn cho cháu tới đây", chị Lan Anh nói thêm. 

Theo thông tin từ Bộ Y tế chiều 1/5 cho biết 12 giờ qua phát hiện thêm 14 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc ở Việt Nam lên 2.942. Trong số này có 11 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Đà Nẵng (2), TP. Hồ Chí Minh (3), Hà Tĩnh (3) và Quảng Ninh (3) và 3 ca ghi nhận trong nước tại Hà Nam. 

 Theo Dân Việt

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những Hoa hậu từng khiến netizen 'dậy sóng' vì nhan sắc 'xấu phát hờn'