Bất chấp nỗi lo Covid-19, hình ảnh đi biển 'gây sốc' cho mọi người ngày nghỉ lễ

Mi Trần 2021-05-01 18:50
- Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5, các điểm du lịch trong nước vẫn "nêm chặt người" dù tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến mới.

"Biển người" chen nhau ở bãi biển Vũng Tàu ngày 30/4

Chiều 30/4, người dân, du khách tập trung về các bãi biển, công viên công cộng của TP Vũng Tàu để vui chơi, tắm biển rất đông.

Ghi nhận tại bãi biển Vũng Tàu cho thấy du khách đổ về về đây rất nhiều. Người dân đổ về đây đông đến nỗi bãi biển đông kín người, gần như không còn thấy bất kỳ chỗ trống nào. Tuy nhiên, có một số người đi lại vui chơi chụp hình chưa đeo khẩu trang.

Bất chấp nỗi lo COVID-19, hình ảnh biển gây sốc cho mọi người ngày nghỉ lễ

Bãi biển Vũng Tàu "nêm chặt người" chiều 30-4 (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Các khách sạn nhỏ ở Vũng Tàu gần như kín phòng. Trong khi tại các khách sạn, khu du lịch cao cấp khách đặt phòng trước cũng đã tới nhận phòng trong chiều ngày 30/4.

Trong khi ở các khách sạn, KDL đẳng cấp lượng khách đặt phòng trước cũng đã tới nhận phòng trong chiều 30-4. Các đơn vị kinh doanh du lịch cho hay họ đều chuẩn bị, đảm bảo công tác phòng chống dịch cho du khách.

Bãi biển Sầm Sơn đông nghịt du khách

Cũng giống như bãi biển Cửa Lò, tại bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), hàng nghìn du khách chen chúc nhau tắm biển trong ngày nghỉ lễ đầu tiên.

Trên bãi biển được bố trí nhiều điểm sát khuẩn và bán khẩu trang cho du khách. Mặc dù vậy, chỉ một số ít người dân đi dạo chú ý đến việc đeo khẩu trang phòng dịch.

Bất chấp nỗi lo COVID-19, hình ảnh biển gây sốc cho mọi người ngày nghỉ lễ

Bất chấp nỗi lo COVID-19, hình ảnh biển gây sốc cho mọi người ngày nghỉ lễ

(Ảnh: Dân Việt)

Chia sẻ với Vietnamnet, chị D. - một du khách ở Hà Nội - cho biết gia đình chị đã lên kế hoạch đi Sầm Sơn cả tháng trời. Vẫn biết là tình hình dịch đang phức tạp, giờ đã lỡ đặt hết chỗ ăn nghỉ, vé, thậm chí là tour nên không đi cũng dở.

“Vào khách sạn chúng tôi cũng đã khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang theo đúng quy định. Ra biển tắm, ở dưới nước thì không thể đeo khẩu trang được, nhưng lên bờ chúng tôi vẫn đeo khẩu trang bình thường”, chị D. chia sẻ.

Quảng Ninh: Bãi biển Hạ Long đông đúc du khách

Ngày đầu nghỉ lễ, hàng nghìn du khách đã đổ về bãi tắm Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Theo ghi nhận, mặc dù lượng du khách không đông như những dịp hè chưa bùng phát dịch Covid-19 trước đây, nhưng mùa lễ 30/4 - 1/5 năm nay, bãi tắm cũng khá đông đúc, nhộn nhịp. Du khách chủ yếu đến từ Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh…

Bất chấp nỗi lo COVID-19, hình ảnh biển gây sốc cho mọi người ngày nghỉ lễ

Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh trong ngày đầu nghỉ lễ (Ảnh: Dân Trí)

Theo sở Du lịch Quảng Ninh, đã có 75.000 du khách đến Hạ Long vào ngày nghỉ lễ đầu tiên hôm nay (30/4). Đối với khách sạn 4 - 5 sao, số lượng phòng được thuê khoảng 80%, khách sạn nhỏ khoảng 70%.

Theo tỉnh Quảng Ninh, cũng trong ngày 30/4, có khoảng 11.000 du khách lên tàu tham quan vịnh Hạ Long.

Đà Lạt: Tắc đường kinh hoàng ở đèo Bảo Lộc, dòng xe lên Đà Lạt "chôn chân" tại chỗ

Từ chiều 30/4, lượng lớn xe cộ đổ về Đà Lạt tăng đột biến. Nhiều du khách đi Đà Lạt phải chịu cảnh vật vã ngoài đường hàng chục giờ vì kẹt xe khủng khiếp trên đèo Bảo Lộc (Quốc lộ 20, tỉnh Lâm Đồng).

Dòng xe nhiều km không thể tiến và cũng không thể lùi, nhiều người phải ra khỏi xe cho bớt ngột ngạt, lắc đầu ngao ngán.

Bất chấp COVID-19, người người đổ xô đi du lịch 30/4-1/5, nhìn các bãi biển mà choáng

Dòng xe kẹt cứng ở đèo Bảo Lộc (Ảnh Dân Việt)

Bất chấp COVID-19, người người đổ xô đi du lịch 30/4-1/5, nhìn các bãi biển mà choáng

Nhiều người mệt mỏi vì kẹt xe (Ảnh: Dân Việt)

Bất chấp COVID-19, người người đổ xô đi du lịch 30/4-1/5, nhìn các bãi biển mà choáng

Ảnh: Người Lao Động

Cùng với đó, đoạn từ huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) đến hết đèo Chuối (thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai), giao thông cũng đang bị ách tắc nghiêm trọng, xe cộ nối đuôi nhau kéo dài nhiều km.

Anh Minh (một du khách đi từ TP.HCM lên Đà Lạt) cho biết anh từ TP HCM từ khuya 29/4, mà đến 18 giờ 30/4 mới vừa qua khỏi đèo Bảo Lộc còn hơn 100 km nữa mới tới Đà Lạt.

Trước tình trạng Quốc lộ 20 tê liệt tại đèo Bảo Lộc, khoảng 12 giờ trưa 30/4, lực lượng CSGT Chốt đèo Bảo Lộc thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng đã mở hướng phân luồng giao thông về tỉnh lộ 721. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ túc trực tại ngã ba Madagui để hướng dẫn người điều khiển phương tiện giao thông rẽ tuyến đường này chống kẹt xe.

Mi Trần (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 bài tập bụng hiệu quả ngay tại nhà