Trầm trồ trước hình ảnh siêu trăng xanh hiếm hoi thắp sáng bầu trời đêm trên toàn cầu

2024-08-20 15:40
- Siêu trăng xanh hiếm gặp lớn nhất và sáng nhất năm 2024 đã xuất hiện vào đêm 19/8, thắp sáng bầu trời đêm trên toàn cầu.

Tháng 8 này, một hiện tượng thiên văn học kỳ thú sẽ diễn ra khi "trăng xanh" và "siêu trăng" diễn ra đồng thời, tạo ra một siêu trăng xanh. Nhờ đó, chúng ta sẽ thấy mặt trăng tròn và sáng hơn so với bình thường.

Đây là hiện tượng hiếm gặp. Theo CNN, chỉ một phần tư trong số những ngày trăng tròn là "siêu trăng" còn "trăng xanh" hiếm hơn với chỉ 3% trong số trăng tròn. Sau hôm nay, siêu trăng xanh được cho sẽ chỉ trở lại vào đầu năm 2037.

NASA cho biết siêu trăng xanh năm nay sẽ bắt đầu từ ngày chủ nhật và kéo dài đến thứ 4. Trong đó, trăng tròn cực đại sẽ diễn ra vào rạng sáng 20/8 (theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, những quãng thời gian còn lại, trăng cũng có thể đạt mức từ 98% cho đến 99%.

Siêu Trăng Xanh xuất hiện trên núi Dent d'Oche nhìn từ Allaman, Thụy Sĩ

Siêu Trăng xuất hiện trên đường chân trời của Madrid, tại Pozuelo de Alarcon, Tây Ban Nha.

Siêu Trăng mọc phía sau Tháp Galata ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Hình ảnh một chiếc máy bay bay qua mặt trăng được ghi nhận từ Đồi Quốc hội tại London, Anh vào tối 18/8. Sở dĩ mặt trăng có màu đỏ do các hạt khói từ cháy rừng ở khu vực Bắc Mỹ bay lên tầng khí quyển.

Siêu Trăng xuất hiện ở vùng ngoại ô Pera Chorio Nisou của thủ đô Nicosia, Síp.

"Siêu Trăng Xanh" được chụp tại Q.Gò Vấp (TP.HCM)

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Cặp đôi gây tranh cãi nhất Đảo Thiên Đường lộ hint đang hẹn hò ngoài đời thật?