Cô gái ở Đà Nẵng mất tiền tỷ khi nhờ "bà đồng" cúng giải hạn

2024-08-19 14:24
- Hồng tự nhận mình có thể nhìn thấy được tương lai, nói chuyện với người âm và giới thiệu người cúng giải hạn để lừa một người phụ nữ ở Đà Nẵng hơn 1,4 tỉ đồng.

Chiều 16/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Thị Hoa Hồng (SN 1993, trú quận Liên Chiểu) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Đinh Thị Hoa Hồng và chị Nguyễn Thị Như Q. (SN 1992, trú quận Hải Châu) có quen biết.

Hồng đưa ra thông tin là bản thân có căn mạng (khả năng nhìn thấy được tương lai của mỗi người và nói chuyện được với người đã chết) nên biết chị Q. đang bị bùa ngải, thường xuyên bị ốm đau.

Hồng cũng đến nhà chị Q. vài lần để thể hiện khả năng “chữa bùa ngải” và hầu đồng.

Cô gái ở Đà Nẵng mất tiền tỷ khi nhờ bà đồng cúng giải hạn

Bị cáo Hồng tại phiên tòa.

Bên cạnh đó, Hồng còn đưa ra nhiều thông tin về “phần âm” của gia đình chị Q. hiện nay cần chu cấp về tiền bạc, đồ lễ và dự báo thời gian sắp tới gia chủ sẽ gặp nhiều bất trắc trong cuộc sống, để được bình yên thì phải cúng giải hạn.

Tin tưởng những thông tin trên là đúng, từ tháng 6 đến tháng 8/2022, Quyên đã 9 lần chuyển tiền cho Hồng tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng để nhờ cúng giải hạn.

Đơn cử, Hồng tạo tài khoản Zalo giả mạo bà Tâm (48 tuổi, trú quận Sơn Trà) nhắn cho Hồng kê khai các đồ vật cần chuẩn bị để cúng và gửi hình ảnh cho Quyên biết số tiền cần chuẩn bị cúng.

Hồng cũng đưa thông tin là nhờ bà Tâm cúng giúp và gửi những hình ảnh chụp từ nhà bà Tâm và hình ảnh mẹ của Hồng đang ngồi soạn đồ cúng.

Ngày 26/6/2022, vì tin tưởng nên Quyên chuyển gần 15 triệu đồng cho Hồng. Tuy nhiên, mẹ của Hồng và bà Tâm đều xác nhận không có sự việc cúng cho bị hại như lời khai của Hồng.

Quá trình điều tra, Đinh Thị Hoa Hồng khai nhận đã nhận tiền của Nguyễn Thị Như Quỳnh nhưng không thừa nhận hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên với những tài liệu, chứng cứ thu thập được đủ chứng cứ để kết luận Đinh Thị Hoa Hồng đã đưa ra những thông tin gian dối trong việc cúng giải hạn để bị hại tin tưởng đồng ý chuyển tiền.

Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên bị cáo Đinh Thị Hoa Hồng mức án 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Tin Nóng: Nghi án bố sát hại bé trai 11 tháng/Mạo danh ngân hàng hỗ trợ cập nhật sinh trắc học