Giá vàng nhẫn lập đỉnh kỷ lục 78,4 triệu/lượng, người mua lãi đậm

2024-08-19 14:25
- Giá vàng nhẫn đang neo ở mức cao nhất từ trước đến đến nay lên trên mốc 78 triệu đồng/lượng, người mua vàng nhẫn từ đầu năm lãi đậm.

Kết thúc phiên giao dịch tuần qua (17/8), các doanh nghiệp lớn niêm yết giá vàng miếng SJC tại 78-80 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với trước đó. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán là 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC trở lại mốc 80 triệu đồng/lượng hôm 13/8, sau khi giá thế giới tăng vọt. Ngưỡng 80 triệu đồng cũng là mức bán ra trên thị trường cao nhất kể từ khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng "bình ổn" từ đầu tháng 6.

Giá mỗi lượng vàng nhẫn trước khi kết thúc tuần được điều chỉnh tăng thêm 650.000 đồng, lên 78,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán và 77 triệu đồng ở chiều mua. Đây là mức cao nhất kể từ đầu năm của vàng nhẫn. Tính từ đầu năm, giá vàng nhẫn tăng khoảng 25%.

Giá vàng nhẫn lập đỉnh kỷ lục 78,4 triệu/lượng, người mua lãi đậm

Giá vàng nhẫn đang ở mức cao kỷ lục (Ảnh minh họa)

Tại Bảo Tín Mạnh Hải, giá vàng miếng được niêm yết ở 78-80 triệu đồng/lượng (mua - bán), còn giá vàng nhẫn là 77,08-78,38 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Ở thị trường thế giới, lúc 8h30 sáng nay (19/8), giá vàng đứng ở mức 2.499 USD/ounce, giảm nhẹ 7 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước.

Sau khi tăng mạnh 2,6% vào tuần trước lên mức đỉnh cao nhất trong lịch sử, vàng thế giới đã bị chốt lời ngay đầu phiên sáng nay, khi nhà đầu tư đẩy mạnh bán ra để chờ đợi thêm cơ hội mới.

Tuần này, sự kiện quan trọng nhất được thị trường chờ đợi là phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole. Giới đầu tư sẽ dựa vào luận điệu của của ông Powell để tìm kiếm những dấu hiệu liên quan đến việc nới lỏng chính sách tiền tệ và mức lãi suất có thể sẽ được cắt giảm tại cuộc họp vào cuối quý III.

Theo giới chuyên gia, đây cũng sẽ là rủi ro lớn nhất đối với vàng trong tuần này. Nếu ông Powell tỏ ra lạc quan về sức mạnh của kinh tế Mỹ và không đưa ra cam kết cụ thể nào về lãi suất, giá vàng có thể sẽ đi xuống. Ở chiều ngược lại, nếu ông Powell tỏ ra lo lắng về tăng trưởng kinh tế hoặc nhấn mạnh về lạm phát giảm, vàng có thể tiếp tục chinh phục các kỷ lục mới.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Dàn sao phản ứng khi Kỳ Duyên thi Miss Universe Vietnam