4 điểm đến đẹp mê hồn ở miền Bắc cho dịp 2/9

2024-08-18 21:03
- Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày là cơ hội lý tưởng cho những chuyến đi du lịch xa, hứa hẹn đem lại sự vui vẻ và thoải mái cho gia đình bạn.

VQG Ba Vì (Hà Nội) 

Vườn quốc gia (VQG) Ba Vì nằm trong dãy núi cao chạy dọc theo hướng Đông Bắc – Tây Nam với đỉnh Tản Viên cao 1.227m, đỉnh Vua cao 1.296m và đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131m.

Đây là nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục với nhiều con suối bắt nguồn từ núi rừng Ba Vì quanh năm nước chảy như Thiên sơn – Suối ngà, Ao Vua, Khoang Xanh, Hồ Tiên Sa.

4 điểm đến đẹp mê hồn ở miền Bắc cho dịp 2/9

Đặc biệt, VQG Ba Vì có nhiều tuyến du lịch cho du khách lựa chọn. Du lịch tâm linh có đền Thượng (thờ đức thánh Tản Viên), chùa Tản Viên – đền Trung... Du lịch khám phá thiên nhiên gồm các suối tắm tự nhiên, vách đá trắng – hang gấu, quần thể bách xanh cổ thụ – đỉnh Tiểu đồng…

Đặc biệt, tháng 9 mùa thu, nơi đây như được bao phủ bởi bởi sắc vàng của lá cây vừa nên thơ vừa huyền ảo. Khách du lịch vừa có dịp thưởng ngoạn cảnh đẹp vừa thao hồ check in sống ảo.

Mộc Châu - Sơn La

Tháng 9 là tháng khởi điểm của mùa thu, khi mà không khí se lạnh chạm tới mảnh đất cao nguyên Mộc Châu, đây cũng là thời tiết lý tưởng để bạn có thể tham gia lễ hội 2/9 tại Mộc Châu. Tết Độc lập là một trong 2 lễ hội lớn nhất trong năm của người H’ Mông. Du lịch Mộc Châu thời gian này, bạn không chỉ được hòa mình vào không gian lễ hội ấn tượng mà còn được khám phá những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc vùng núi Tây Bắc.

4 điểm đến đẹp mê hồn ở miền Bắc cho dịp 2/9

Lễ hội 2/9 Mộc Châu sẽ bắt đầu từ ngày 31/8 cho đến hết ngày 2/9. Bà con H’ Mông sẽ chuẩn bị váy áo xúng xính từ nhiều ngày trước, không khí rộn ràng của ngày lễ lớn lan tỏa, tràn ngập vào khắp các bản làng, những ngõ ngách, nẻo đường. Khi sương mù bắt đầu phủ xuống trên khắp lối đi, ngõ ngách của các bản vùng cao, ấy cũng là lúc những người dân H’ Mông của Mộc Châu nô nức cùng nhau ăn mừng ngày Tết Độc lập.

Những hoạt động thú vị ở lễ hội 2/9 Mộc Châu mà bạn có thể tham gia như: Chợ tình Mộc Châu, các hoạt động giao lưu văn hóa, ngắm hoa tam giác mạch...

Và cũng đừng bỏ qua các địa điểm thú vị, rất hấp dẫn khác ở Mộc Châu như: Đồi chè trái tim, hang động Bản Ôn, thác Dải Yếm, rừng thông, đỉnh Pha Lông… nhé.

Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Tam Đảo là một trong những địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc được nhiều người yêu thích, được ví như một “Đà Lạt” thu nhỏ bởi khí hậu vô cùng độc đáo. Điểm đến này lại rất gần Hà Nội chỉ cách hơn 70 km.

4 điểm đến đẹp mê hồn ở miền Bắc cho dịp 2/9

Đến Tam Đảo, bạn có thể dừng châm khám phá một số điểm du lịch nổi bật như: Thác Bạc, nhà thờ Pháp cổ, đền Bà Chúa Thượng ngàn, tháp truyền hình… Ẩm thực Tam Đảo cùng rất phong phú và đặc sắc với nhiều món ngon mà các bạn chắc chắn sẽ thích ngay từ lần đầu nếm thử như: Gà đồi, thịt lợn mán rừng, chim rừng, gà rang muối, các đặc sản làm từ su su, củ mài…

Ngoài ra, bạn còn có thể đến nhiều địa điểm du lịch tâm linh, đặc biệt là nhiều ngôi chùa nổi tiếng ở Vĩnh Phúc như: Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, chùa Tích Sơn... hay những làng hoa, khu du lịch và các danh lam thắng cảnh khác.

Cô Tô (Quảng Ninh)

Cô Tô là huyện đảo ở phía đông tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 80 km. Cô Tô có gần 50 đảo nhỏ, nổi tiếng nhất là cụm đảo Cô Tô, Cô Tô Con và Thanh Lân.

4 điểm đến đẹp mê hồn ở miền Bắc cho dịp 2/9

Trên đảo Cô Tô lớn có các bãi tắm đẹp như Vàn Chảy, Tình Yêu (còn gọi là bãi Tàu Đắm), Hồng Vàn, Bắc Vàn. Đảo Cô Tô Con có bãi Nam và bãi Đông. Là một đảo không có cư dân sinh sống, Cô Tô con hút khách du lịch bậc nhất của quần đảo Cô Tô bởi những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp.

Đảo Thanh Lân sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ rộng khắp quanh đảo như bãi biển Trung Tâm, bãi Vụng Ba Châu, C76, Hải Quân... Các bãi đá trầm tích có từ hàng ngàn năm với nhiều hình thù khác nhau tạo nên sự kì vĩ cho cảnh quan. Những cánh rừng nguyên sinh trên đảo còn nguyên vẹn thu hút khách du lịch.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Người phụ nữ bị vòng tránh thai đâm thủng đại tràng