4 địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung "siêu chất lượng" cho dịp nghỉ lễ 2/9

2023-08-30 17:13
- Miền Trung có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, phù hợp để lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới.

Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An)

Cách thành phố Vinh (Nghệ An) khoảng 130km về phía Tây Nam, Vườn quốc gia Pù Mát nổi tiếng bởi cảnh đẹp hùng vĩ, thơ mộng. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ hoang sơ của thiên nhiên chưa chịu tác động của bàn tay con người. Khám phá điểm đến này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khu rừng nguyên sinh với hơn 1.000 loài thực vật, 300 loài chim và 50 loài thú quý hiếm…

4 địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung siêu chất lượng cho dịp nghỉ lễ 2/9

Du khách có thể trải nghiệm Lênh đênh trên dòng sông Giăng, khám phá thác Kèm, ngắm nhìn những cánh rừng nguyên sinh trải dài và tìm hiểu về những loài động vật hoang dã cũng như đời sống của cộng đồng dân tộc bản địa.

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Đảo Lý Sơn là một trong những điểm du lịch biển tuyệt vời ở dải đất miền Trung, là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi.

Huyện đảo Lý Sơn cách đất liền khoảng gần 30 km. Đảo Lý Sơn bao gồm đảo Lớn, đảo Bé, hòn Mù Cu. Trong đó, đảo Bé (hay còn gọi là đảo An Bình) là một hòn đảo có diện tích rất nhỏ với 0.69 km2 và nằm cách đảo Lớn khoảng 7 km.

4 địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung siêu chất lượng cho dịp nghỉ lễ 2/9

Đảo du lịch Lý Sơn là một huyện đảo nắng nhiều nhất trong hệ thống các đảo ven bờ, rất phù hợp với các hoạt động nghỉ dưỡng du lịch. Tuy nhiên, đảo Lý Sơn lại có mùa mưa lệch kéo dài từ tháng 9 năm trước đến tháng 2 năm sau. Lưu ý giúp bạn lựa chọn thời gian chuyến đi thích hợp.

Khoảng từ tháng 3-9 hằng năm là thời điểm mùa khô, trời ít mưa cũng như nắng nhiều nên sẽ khá phù hợp cho việc du lịch đảo Lý Sơn.

Nếu đang có kế hoạch du lịch khám phá thì chắc chắn Lý Sơn là địa điểm cực hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Đảo Phú Quý (Bình Thuận)

Phú Quý hay còn gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ là một đảo nhỏ nằm cách Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 120 km về phía đông nam. Ngoài đảo chính, quanh đảo Phú Quý còn Hòn Đá Cao, Hòn Đỏ, Hòn Tranh và Hòn Hải. Diện tích đảo Phú Quý chỉ hơn 18km2 nhưng có đủ cảnh đẹp, danh thắng, trải nghiệm... để du khách khám phá vài ngày.

4 địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung siêu chất lượng cho dịp nghỉ lễ 2/9

Khí hậu trên đảo trong lành, mát mẻ quanh năm. Thời điểm thích hợp để khám phá đảo Phú Quý là từ khoảng tháng 12 đến tháng 6 năm sau, do mùa bão thường rơi vào tháng 9 đến tháng 11. Mùa xuân hè biển êm, trong xanh, gió nhẹ, dễ dàng di chuyển ra các đảo nhỏ. Tuy nhiên thỉnh thoảng sẽ có biển động, bạn nên xem dự báo thời tiết trước.

Hội An, Quảng Nam

Thành phố Hội An thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, nằm bên bờ sông Thu Bồn và nổi tiếng với những nét kiến trúc, văn hóa phố cổ còn được lưu giữ từ thập niên 80, cuối thế kỷ 20 cho đến nay. Phố cổ Hội An cũng là nơi giao thoa của rất nhiều nền văn hóa khác nhau như Việt, Trung, Nhật và Châu Âu trong cảnh quan và cả đời sống của người dân địa phương.

Đặt chân tới đây, du khách sẽ không thể ngừng ngắm nhìn những con phố nhuộm màu vàng cổ kính, những mái ngói đỏ xen lẫn màu rêu phong, những hàng hoa giấy đỏ rực một góc trời và phố đèn lung linh đủ màu sắc… Tất cả hòa quyện trở thành một cảnh đẹp bậc nhất, thu hút cả khách du lịch Việt Nam lẫn bạn bè quốc tế.

 Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bí quyết phối đồ 'hack' thêm vài tuổi cho nàng U30