Sức khỏe các nạn nhân vụ cháy chung cư mini giờ ra sao?

2023-09-16 20:11
- Chỉ còn 2 bệnh nhân trong tình trạng nặng nhưng cũng đang có những tiến triển rất tích cực.

Sáng 16/9, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - thông tin về tình hình sức khoẻ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, Hà Nội đêm 12, rạng sáng 13/9.

PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết trong số 26 bệnh nhân được BV tiếp nhận, điều trị, nhiều bệnh nhân ổn định đã được ra viện.

Chỉ còn 2 bệnh nhân trong tình trạng nặng nhưng cũng đang có những tiến triển rất tích cực.

Sức khỏe các nạn nhân vụ cháy chung cư mini giờ ra sao?

Các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc cho bệnh nhi là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ.

Đáng chú ý, trường hợp hết sức nguy kịch khi nhập viện là nữ bác sĩ V.T.N (công tác tại BV Bạch Mai) đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm một cách thần kỳ, bệnh nhân tiến triển, tỉnh, rút được ống nội khí quản, cơ hội bình phục. Một trường hợp khác bị chấn thương đang theo dõi để tiếp tục có biện pháp xử trí phù hợp.

"Bệnh viện vẫn tập trung nhân lực, vật lực tốt nhất để cứu các bệnh nhân nặng, chăm sóc sức khỏe, tinh thần các bệnh nhân đã ổn định. Khi đánh giá sức khỏe tổng thể ổn định sẽ được xuất viện" - PGS.TS Đào Xuân Cơ nói.

Tại BV Đại học Y Hà Nội, một nữ bệnh nhân nặng sau khi được các bác sĩ phẫu thuật 2 lần hiện đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang tiến triển khả quan.

Trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, người phụ nữ này đã nhảy từ tầng 9 xuống, nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương, tràn máu, tràn khí màng phổi phải.

BV Đa khoa Hà Đông vừa chuyển nữ bệnh nhân 37 tuổi đến BV Việt Đức do người này có tiền sử ghép thận, để tiếp tục dùng thuốc chống thải ghép.

Trong 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, có 1 bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Đống Đa sang bị chấn thương cột sống thắt lưng do ngã từ cao xuống, sau khi phẫu thuật được chuyển đến điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh. 3 trường hợp còn lại có 1 trẻ 3 tuổi, cùng mẹ (đang mang thai 11 tuần) điều trị tại khoa Bỏng, với chẩn đoán theo dõi ngạt khí CO.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

6 bí quyết hạnh phúc cho phụ nữ độc thân