Hoảng loạn tìm người thân ở các bệnh viện trong vụ cháy chung cư mini giữa đêm

2023-09-13 10:19
- Người nhà các nạn nhân trong vụ cháy chung cư tại Khương Hạ tỏa đi các bệnh viện khắp Hà Nội chỉ mong có được thông tin của người thân.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lực lượng chức năng đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Theo ghi nhận của phóng viên, chung cư mini nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, chung cư mini có 45 phòng, hầu hết là các hộ gia đình thuê để ở. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn khoảng 23 giờ 30 phút, các phòng đều có người và hầu hết đã ngủ hoặc đang chuẩn bị đi ngủ.

Báo Sức Khỏe & Đời Sống đưa tin, tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Đống Đa, bệnh viện Hà Đông, bệnh viện Quận y 103 và bệnh viện Bưu điện đều có người nhà các nạn nhân đang tìm kiếm thông tin của nạn nhân trong vụ cháy là người thân của mình. Trong đó không ít người khẳng định đã tìm 5 bệnh viện trong khu vực nhưng không thể tìm thấy, tinh thân đang rất hoảng loạn, suy sụp.

Hoảng loạn tìm người thân ở các bệnh viện trong vụ cháy chung cư mini giữa đêm

Người nhà các nạn nhân trong vụ cháy chung cư Khương Hạ hoảng loạn tìm người thân đang mất liên lạc khắp các bệnh viện.

Tại các bệnh viện tiếp nhận nạn nhân vụ cháy chung cư Khương Hạ tối 12/9 đều có cán bộ chiến sĩ Công an túc trực để ghi lại thông tin của nạn nhân và người nhà nạn nhân và sẽ liên hệ khi có thông tin mới. Mặc dù vậy, người dân được khuyên đến các cơ sở Công an gần nhất để nắm thông tin chính xác, tránh tập trung đông tại bệnh viện ảnh hưởng tới công tác tiếp nhận bệnh nhân và khám, chữa bệnh.

Hiện UBND quận Thanh Xuân đã có báo cáo ban đầu về vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Cụ thể, vào khoảng 23h50 ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo thành phố, lực lượng công an thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Đến 5h ngày 13/9, theo thống kê sơ bộ, đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với công an TP và các lực lượng chức năng xử lí tại hiện trường, hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Ăn thịt gà kết hợp với thứ này nguy hại sức khỏe, chớ dại mà thử