Câu hỏi đầu tiên của người phụ nữ nhảy từ tầng 9 chung cư mini sau khi tỉnh lại

2023-09-20 16:11
- Tỉnh dậy sau cú nhảy từ tầng 9 trong đám cháy chung cư mini ở Khương Đình (Hà Nội), chị T. liên tục hỏi thông tin của con trai.

Nằm trên giường bệnh Khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chị T., 41 tuổi, cố gắng cử động cánh tay phải bị gãy, đã được phẫu thuật trước đó, thi thoảng nhắm nghiền mắt vì cơn đau từ vùng xương chậu.

Chị T. là người phụ nữ đã cùng con trai nhảy thoát thân từ tầng 9 của tòa chung cư mini bị cháy ở quận Thanh Xuân. Sau cú nhảy "đặt cược tính mạng", mẹ con chị may mắn sống sót nhưng bị thương rất nặng.

Chị T. cũng là một trong những nạn nhân nặng nhất của vụ cháy được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

PGS.TS Vũ Hoàng Phương, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, tại thời điểm nhập viện, bệnh nhân T. được xác định bị đa chấn thương (chấn thương ngực, chấn thương gãy cột sống, vỡ lồng ngực, vỡ xương chậu) và nhiều vết thương khác. Khi vào viện bệnh nhân vẫn tỉnh táo, nên bác sĩ đã khai thác được tiền sử bệnh của bệnh nhân, do vậy các tổn thương cũng cơ bản được xử lý.

Câu hỏi đầu tiên của người phụ nữ nhảy từ tầng 9 chung cư mini sau khi tỉnh lại

Chị T. đang hồi phục sức khoẻ.

Bệnh viện đã huy động 6 chuyên khoa để hội chẩn cho bệnh nhân và bố trí kịp thời mổ cấp cứu lần 1 xử lý chấn thương cột sống, sau đó tiếp tục mổ lần 2 để xử lý các chấn thương khác.

Sau ca phẫu thuật, chị T. được dùng an thần để hỗ trợ thở máy tại Khoa Gây mê - Hồi sức. Đến ngày 14/9, chị dần hồi tỉnh, có thể nói chuyện được. Câu đầu tiên chị hỏi người nhà là về con trai còn sống không: "P. còn sống không?".

P. là con trai chị T., năm nay 17 tuổi, vừa bắt đầu năm học cuối cấp. Gia đình cho biết cậu đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng chị T. vẫn lo lắng, lo mọi người chỉ muốn trấn an. Phải đến khi thực hiện được cuộc gọi video đầu tiên cho con, chị T. mới dám tin hai mẹ con vẫn còn cơ hội đoàn tụ.

Nói với mẹ qua điện thoại, P. kể em bị gãy cả 2 chân, xương hàm và xương chậu. Ngày 14-15/9, cậu vẫn phải thở oxy, được tiên lượng tình trạng sức khỏe ở mức trung bình. Hai mẹ con vẫn chưa được gặp nhau sau 1 tuần xảy ra vụ cháy chung cư mini.

Đại diện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, chị T. đang có những chuyển biến sức khỏe tích cực. Phần tay phải bị gãy 2 ở vị trí, sau ca mổ nối xương đã có thể vận động nhẹ nhàng, tự cầm cốc nước. Sau ca mổ, phần cột sống bị gãy gập tiến triển tốt. Chị T. có thể trở mình sang 2 bên ít đau hơn.

Phần xương chậu bị vỡ được điều trị bảo tồn sẽ dần hồi phục. Khả năng cử động của chân bệnh nhân là phần các chuyên gia lo lắng nhất. Tuy nhiên đến nay, chị có thể cử động nhẹ nhàng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Học nữ chính 'Hạ cánh nơi anh' loại bỏ vai u thịt bắp với 5 bài tập đơn giản