Cháy chung cư mini ở Hà Nội: Những cuộc gọi chưa hồi âm, người thân nóng lòng chờ đợi

2023-09-13 13:52
- Nhiều người dân túc trực xuyên đêm tại hiện trường, bật khóc nức nở khi không liên lạc được với người thân.

Tiền Phong đưa tin, vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) tối ngày 12/9 đã làm hơn 50 người thương vong. Theo cơ quan chức năng, đến thời điểm này chưa xác định được danh tính trường hợp tử vong. Hiện nhiều người thân vẫn đang ngóng tìm thông tin các nạn nhân.

Anh Nguyễn Thịnh có bạn là chị N.H.T thuê trọ tại ngôi nhà xảy ra vụ cháy. Anh cho biết, từ đêm qua khi nhận được tin, anh Thịnh vô cùng lo lắng liên tục gọi hàng chục cuộc điện thoại đến số máy chị T., nhưng không nhận được hồi âm.

Sáng ngày 13/9, anh tranh thủ xin nghỉ việc đến đây để mong tìm được thông tin về gia đình người bạn. “Gia đình bạn tôi sinh sống tại đây. Tôi đã cố gắng nhưng vẫn không liên lạc được. Tôi giờ lòng nóng như lửa đốt, mong rằng mọi người được bình an”, anh Thịnh nói.

Tại Công an phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, ông Phan Xuân Chính, 65 tuổi, vừa từ quê Thái Nguyên tức tốc từ sớm để tìm kiếm con. Phía ngoài cửa, vợ của ông và con gái đi cùng mở clip trong điện thoại để xem lại hình ảnh vợ chồng con gái cả và đứa cháu sắp sinh nhật 3 tuổi.

Cháy chung cư mini ở Hà Nội: Những cuộc gọi chưa hồi âm, người thân nóng lòng chờ đợi

Nhiều người buồn bã chờ đợi, mong muốn có được chút thông tin mới về người thân, dù đôi khi đó chỉ là một tia hy vọng

Theo ông Phan Xuân Chính: “Nửa đêm, tôi nhận được cuộc điện thoại của con rể, chỉ kịp nghe nó nói “con không thở được nữa”, rồi nghe thấy "bộp" tiếng điện thoại rơi. Tôi gọi cho con gái liên tục ngay sau đó nhưng không thấy tín hiệu – chắc nó bị ngạt trước đấy rồi…”. Nói đến đây, nước mắt ông Chính cứ trào ra, không sao ngăn được.

Cũng theo ông Chính, ông đi tìm các bệnh viện, được các chú Công an cho vào tìm để nhìn mặt con nhưng đều không thấy, giờ chỉ còn Bệnh viện 103 - nơi đón các thi thể nạn nhân thì chưa được vào.

Bà Nguyễn Thị Hồng (67 tuổi, tổ phó tổ dân phố) là người hàng xóm trực tiếp mang chăn từ trong nhà ra hiện trường để cứu nạn nhân, kể lại, khoảng hơn 23h đêm, tại tầng 1 bảo vệ phát hiện hộp điện cháy nổ, dù đã dùng 5-7 bình cứu hỏa mini xịt vào nhưng không thể dập tắt.

Theo bà Hồng, tiếp theo đó cả một dàn xe máy bị cháy, lập tức người dân gọi cứu hỏa nhưng lúc này lửa đã bao trùm toàn bộ tầng 1.

Một số người từ tầng 2 may mắn chạy được ra ngoài thì thoát nạn nhưng bị thương, kể từ lúc này mọi người ở các tầng trên không thể kịp trở tay.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bài tập đốt mỡ toàn thân hiệu quả (Phần 2)