Phụ huynh bức xúc vì phải đóng gần 3 triệu đồng cho con đi trải nghiệm

2024-03-03 16:35
- Một số phụ huynh lớp 12 tại trường THPT Lê Hồng Phong (Hải Phòng) bày tỏ không đồng tình khi phải đóng gần 3 triệu đồng cho con đi học tập trải nghiệm.

Chiều 3/1, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng cho biết thông tin trên.

Sự việc bắt nguồn từ bài đăng của một tài khoản trên mạng xã hội, bức xúc vì trường tổ chức chuyến trải nghiệm với chi phí 2,8 triệu mỗi học sinh.

"Xấp xỉ 120 triệu cho một lớp 40 học sinh. Không cho con đi thì sợ tủi thân, đi chơi tí thì bay 3 tháng tiền học", người này phản ánh. Bài đăng thu hút hàng nghìn lượt tương tác, gây xôn xao ở Hải Phòng. Nhiều người đồng tình, cho rằng việc tổ chức chuyến đi vào thời điểm học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT là không phù hợp.

Liên quan đến vụ việc trên, Sở GD&ĐT Hải Phòng thông tin, theo quy định, hoạt động trải nghiệm của học sinh lớp 12 năm học 2023-2024, nằm trong chương trình GDPT 2006, nội dung Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, do GVCN dạy. Bên cạnh đó, nhà trường có tiết hoạt động tập thể để tổ chức toàn khối tham gia.

Phụ huynh bức xúc vì phải đóng gần 3 triệu đồng cho con đi trải nghiệm

Phụ huynh lớp 12 Trường THPT Lê Hồng Phong bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội

Các nhà trường vận dụng tiết học đó để tổ chức các hoạt động tập thể, trải nghiệm. Khi vận dụng, đơn vị trường học nếu được cha mẹ học sinh đồng thuận, phối hợp sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường; nếu không thì tổ chức hoạt động đó trong nhà trường.

Sở GD&ĐT Hải Phòng chỉ đồng ý cho các đơn vị trường học tổ chức hoạt động trải nghiệm của học sinh lớp 12 năm học 2023-2024 ngoài nhà trường khi đơn vị đảm bảo được sự đồng thuận, phối hợp của cha mẹ học sinh, với kinh phí đóng góp phù hợp sức dân.

Hiện tại, Trường THPT Lê Hồng Phong đã triển khai chủ trương tổ chức chương trình trải nghiệm. Có phương án riêng cho các học sinh có điều kiện, hoặc không có điều kiện tham gia, dù ở phương án nào, yêu cầu kiến thức sau khi kết thúc hoạt động vẫn được đảm bảo.

Tuy nhiên, do vẫn có dư luận về vấn đề kinh phí đóng góp khi trường tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 12 ngoài trường, nhà trường sẽ tiếp tục xin ý kiến cha mẹ học sinh, nếu tiếp tục không nhận được sự đồng thuận, sẽ thông tin rộng rãi cho cha mẹ học sinh, đồng thời, báo cáo Sở dừng hoạt động trải nghiệm ngoài trường theo kế hoạch, chuyển hình thức trải nghiệm trong trường.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cách phối đồ 'xịn đét' với áo sơ mi oversize cho nàng tham khảo