Nhiều trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn trưa và bữa phụ tại trường ở Quảng Ninh

2023-09-19 22:07
- Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đã thông tin bước đầu về sự việc 9 trẻ mầm non 3-4 tuổi có biểu hiện nôn, sốt.

Theo phản ánh của một số phụ huynh hiện có con đang điều trị tại trung tâm y tế huyện Hải Hà, Quảng Ninh, vào ngày 15/9 sau khi đón con tan học tại điểm trường khu B Trường Mầm non xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà về nhà, đến khoảng 12 giờ đêm cùng ngày các bé có biểu hiện sốt, đi ngoài. Đến sáng 17/9, liên tiếp các cháu khác có biểu hiện tương tự nhập viện điều trị. Theo phụ huynh, những cháu này cùng học chung một lớp mầm non 3- 4 tuổi tại điểm trường khu B.

Phòng Giáo dục huyện Hải Hà cho biết, trường Mầm non Quảng Thịnh (huyện Hải Hà) có 3 điểm trường là điểm trung tâm, khu B và khu C. Trường triển khai nấu ăn tại trường, hàng ngày lúc 10 giờ 30 chuyển thức ăn trưa và 14 giờ 30 chuyển thức ăn phụ cho các con. Ngày 15/9, trường Mầm non Quảng Thịnh có 177 trẻ ăn bán trú.

Thực đơn bữa chính có cơm trắng, thịt gà rang gừng, canh bí đỏ nấu tôm; Bữa phụ có chè ngô đậu đen.

Nhiều trẻ mầm non nhập viện sau bữa ăn trưa và bữa phụ tại trường ở Quảng Ninh

Đã có 9 trẻ của điểm trường khu B trường Mầm Non xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà, Quảng Ninh nhập viện sau bữa ăn trưa.

Quá trình ăn tại trường, học sinh ở các điểm trường trung tâm và khu C không ai có biểu hiện gì. Điểm trường khu B có 35 học sinh thuộc hai lớp gồm lớp nhóm trẻ dưới 24 tháng tuổi và 25 học sinh lớp mẫu giáo 3-4 tuổi cùng ăn khẩu phần như nhau. Trẻ dưới 24 tháng tuổi cũng không có biểu hiện gì.

Nguồn thực phẩm do Hợp tác xã dịch vụ thương mại Quang Minh có địa chỉ tại huyện Hải Hà cung cấp, sau đó được trường Mầm non Quảng Thịnh tự chế biến và vận chuyển tới điểm trường, bàn giao cho các giáo viên để phục vụ các em học sinh ăn.

Bà Đặng Thị Hạnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hà cho biết thêm: "Học sinh ở điểm trường chính và khu C cũng ăn thức ăn như thế nhưng không xuất hiện triệu chứng như một số bé lớp 3-4 tuổi điểm trường khu B".

Theo bà Hạnh, các cháu được xác định nhiễm khuẩn đường ruột. Hiện giáo viên chủ nhiệm lớp mầm non 3-4 tuổi, điểm trường khu B cũng có hiện tượng sốt giống các trẻ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, đơn vị đã chỉ đạo nhà trường lập danh sách và số điện thoại của phụ huynh học sinh, cử nhân viên y tế của phòng xuống nắm bắt thông tin phối hợp cùng cơ quan chức năng xác minh.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vụ 662 học sinh ngộ độc ở Trường iSchool Nha Trang: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên