Gặp tai nạn trên đường, một thí sinh Nghệ An lỡ thi môn cuối

2024-06-06 17:30
- Trong lúc đến trường tham dự kỳ thi tuyển lớp 10 THPT năm học 2024-2025, Phúc không may bị tai nạn phải nhập viện cấp cứu và buộc phải bỏ thi giữa chừng.

Khoảng 7h15 sáng 6/6, em Trần Xuân Bảo Phúc (sinh năm 2009, trú huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An) đi xe điện đến điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật (thành phố Vinh, Nghệ An) để thi môn Toán (kỳ thi tuyển sinh lớp 10) nhưng không may xảy ra va chạm với ôtô.

Vụ tai nạn khiến em Phúc bị thương nặng và được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Gặp tai nạn trên đường, một thí sinh Nghệ An lỡ thi môn cuối

Bảo Phúc được xác định bị vỡ thành trước xoang hàm phải, vỡ thành ngoài hốc mắt phải.

Tại bệnh viện, qua chụp chiếu và thăm khám, Phúc được các bác sỹ xác định bị vỡ thành trước xoang hàm phải, vỡ thành ngoài hốc mắt phải. Bị thương nặng nên Phúc không thể quay lại điểm thi để làm bài thi môn Toán. Trước đó, Phúc đã hoàn thành 2 môn thi của kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Được biết, Phúc là học sinh lớp 9 Trường thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) có hoàn cảnh éo le. Mẹ của Phúc là giáo viên đang công tác tại vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Trong quá trình học, Phúc là một học sinh giỏi. Năm học lớp 9 vừa qua, Phúc đã xuất sắc đạt giải khuyến khích môn Toán cấp huyện và giải 3 môn điền kinh.

Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2024 - 2025 có 63 thí sinh vắng 3 môn thi và có 1 em gặp nạn trên đường nên bỏ lỡ môn thi cuối. Không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, với trường hợp thí sinh gặp nạn gia đình không nên lo lắng, phải tập trung cứu chữa để các em đảm bảo sức khỏe. Sau khi ổn định sức khỏe, phía Sở GD&ĐT sẽ bàn bạc phương án để đảm bảo quyền lợi việc học cho học sinh.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Thiếu nữ bị sát hại, vứt xác dọc đường