Dự báo thời tiết Hà Nội những ngày tới: Nắng đến 30 độ rồi lại đón không khí lạnh

2024-03-04 17:00
- Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới (4-6/3), xuất hiện nắng và nền nhiệt tăng nhanh đến 30 độ. Ngày 7/3, không khí lạnh tăng cường, trời chuyển mưa lạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết từ 4/3, khối không khí lạnh chi phối thời tiết miền Bắc những ngày qua có dấu hiệu suy yếu.

Các tỉnh miền Bắc duy trì thời tiết sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng Đông Bắc Bộ sáng có mưa nhỏ rải rác, trưa chiều hửng nắng, trời chỉ còn rét vào đêm và sáng.

Ngày 5-6/3, do vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh nên miền Bắc tăng nhiệt nhanh, trời không mưa, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến xấp xỉ 30 độ, riêng khu vực Tây Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-35 độ.

Tuy nhiên, khoảng ngày 7/3, một đợt không khí lạnh có cường độ trung bình có khả năng tràn xuống nước ta khiến miền Bắc chuyển mưa rét.

Sau đó không khí lạnh liên tục bổ sung nên các tỉnh miền Bắc từ ngày 7-12/3 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét.

Miền Bắc vừa trải qua một đợt rét đậm kéo dài nhiều ngày từ cuối tháng 2 sang đầu tháng 3. Đây là đợt rét đậm hiếm gặp trong gần 20 năm qua với số ngày rét đậm kéo dài và nền nhiệt xuống rất thấp, vùng núi nhiệt độ thấp nhất chỉ từ 7-10 độ, đồng bằng từ 10-13 độ.

Dự báo thời tiết Hà Nội những ngày tới: Nắng đến 30 độ rồi lại đón không khí lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trong tháng 3, không khí lạnh tiếp tục tác động đến thời tiết nước ta, tập trung nhiều hơn trong thời kỳ nửa đầu tháng.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ thời gian này vẫn có khả năng xảy ra nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Thời kỳ cuối tháng, vùng áp thấp phía Tây có xu hướng mở rộng, gây nắng nóng cho một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực vùng núi phía Tây của các tỉnh Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế.

Tại Đông Nam Bộ, nắng nóng nhiều ngày qua chưa có dấu hiệu chấm dứt. Dự báo trong nhiều ngày tới khu vực Đông Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng, cục bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thiếu nữ bị sát hại, vứt xác dọc đường