Nhà hảo tâm phẫn nộ, không ngờ trẻ em bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng

2024-09-04 17:03
- Ngay sau khi xảy ra sự việc trẻ bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng, nhiều người dân, nhà hảo tâm tìm đến trước cơ sở để theo dõi vụ việc.

Sáng 4/9, lực lượng chức năng gồm các cán bộ thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM, Công an quận 12 và VKSND quận 12 đến mái ấm Hoa Hồng (đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TPHCM) để xác minh, làm rõ về việc nhiều trẻ em bị bạo hành.

Lực lượng chức năng đã có mặt lấy lời khai những người liên quan cũng như xác minh giấy tờ, hồ sơ pháp lý của cơ sở này. Bên ngoài, nhiều người dân, nhà hảo tâm đến trước cơ sở để theo dõi vụ việc.

Bạn N. (ở TP.HCM) bức xúc cho biết, "Tôi vừa đọc báo thấy nên chạy qua đây xem tình hình các em nhỏ thế nào. Năm 2020, tôi có ủng hộ gạo, thịt cá cho các bé. Tôi cũng có ghé qua thăm các bé một vài lần rồi. Tôi cũng có nghe một số lời đồn nhưng tôi không tin và không nghĩ sẽ như vậy. Bởi 1 người từng cưu mang những đứa trẻ thì sao có thể hành động như vậy. Làm vậy với những đứa trẻ là rất quá đáng. Các em nhỏ không được cha mẹ nuôi đã rất tội nghiệp rồi mà nỡ lòng nào đối xử như vậy. Mình nhận nuôi nó mà lại trục lợi rồi hành hạ như vậy như vậy là rất ác".

Nhà hảo tâm phẫn nộ, không ngờ trẻ em bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng

Mái ấm Hoa Hồng nơi nghi bạo hành trẻ em.

Cô gái cho biết, do bận bịu công việc nên lần cuối cùng đến thăm mái ấm Hoa Hồng là tháng 6/2022. "Tôi dự định sẽ quay lại đây ủng hộ các bé nhưng do nghe 1 số tin đồn không hay nên tôi đã không qua nữa. Nghe tin bé bị bạo hành tôi rất bức xúc, nên tôi quyết định chạy từ nhà qua đây để xem sự việc có thật hay không. Khi xảy ra sự việc như này tôi cảm thấy rất đau lòng và lo lắng cho tình trạng của các bé".

Bà Mai Chi (36 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) cho biết: "Tôi thấy mấy bé bị bạo hành mà đau xót, không chịu nổi. Tôi không ngờ một mái ấm nuôi dưỡng trẻ mà lại có những bảo mẫu hành động như vậy".

Theo bà Chi, sáng nay bà đọc thấy báo chí đăng tin các bé bị đánh đập tại cơ sở này, bà không tin những bảo mẫu lại hành động như vậy. Bà gửi con 5 tháng tuổi, rồi chạy xe máy đến cơ sở để xem lực lượng chức năng có động thái vào cuộc điều tra hay chưa, có biện pháp gì để bảo vệ các bé ở đây.

Bà Chi cho biết hàng tháng, bà cùng người thân chia phiên nhau mang tã, sữa đến cho các cháu. Khi đến cơ sở, quà bánh sẽ được tiếp nhận bên dưới, sau đó các nhà hảo tâm được lên trên phòng để thăm trẻ.

"Những lúc đến, tôi thấy các bé quấn quýt thì nghĩ là chúng thiếu tình thương của cha mẹ, nên thấy ai cũng mừng. Không ngờ cuộc sống của các bé ở đây lại tệ bạc, bị đánh đập như vậy", bà Chi nói.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Bất ngờ kênh truyền hình của Việt Nam đột nhiên nổi tiếng ở Thái Lan, lý do đằng sau là gì?