Vụ bạo hành trẻ em: Bà chủ mái ấm Hoa Hồng Giáp Thị Sông Hương khai gì?

2024-09-04 20:15
- Chủ cơ sở mái ấm Hoa Hồng Giáp Thị Sông Hương cho rằng, các bảo mẫu đánh trẻ là hành động bộc phát trong lúc chăm sóc nuôi dạy các cháu.

Công an quận 12, TPHCM hôm nay (4/9) phối hợp cùng các cơ quan chức năng mời bà Giáp Thị Sông Hương (50 tuổi, quê Bắc Giang) - chủ cơ sở mái ấm Hoa Hồng - cùng một số bảo mẫu lên làm việc.

Ngoài ra, còn một số bảo mẫu khác liên quan đến hành vi bạo hành trẻ em nhưng không có mặt tại mái ấm Hoa Hồng khi cơ quan chức năng đến kiểm tra vào sáng nay. Hiện Công an quận 12 đang truy xét, tiến hành mời làm việc đối với những người này.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra toàn diện đối với mái ấm Hoa Hồng, bước đầu xác định tại đây có 86 trẻ.

Vụ bạo hành trẻ em: Bà chủ mái ấm Hoa Hồng Giáp Thị Sông Hương khai gì?

Tại cơ quan chức năng, bà Giáp Thị Song Hương cho rằng, hành động các bảo mẫu trong video báo chí phản ánh là hành động bộc phát, mất kiểm soát trong lúc chăm sóc nuôi dạy các cháu. Bà Hương không biết chuyện bảo mẫu ngược đãi các cháu bé và mái ấm Hoa Hồng cũng không có chủ trương với hành vi này.

Một số bảo mẫu khi làm việc với cơ quan chức năng đã thừa nhận hành vi bạo hành trẻ em như báo chí phản ánh.

Theo tìm hiểu, bà Giáp Thị Sông Hương kinh doanh khách sạn Hoa Hồng. Vài năm gần đây, tại địa điểm này có thêm mái ấm Hoa Hồng được giới thiệu là: nuôi trẻ bỏ rơi; nuôi mẹ bầu cơ nhỡ; nuôi người già cô đơn không nơi nương tựa; nuôi học sinh, sinh viên có thai ngoài ý muốn…

Mái ấm Hoa Hồng có các hoạt động kêu gọi từ thiện, tạo lập một số kênh Youtube, Facebook, đăng công khai số tài khoản cá nhân để kêu gọi.

Tuy nhiên, từ trước đến nay đã có những thông tin lùm xùm trên mạng xã hội về các hoạt động của mái ấm Hoa Hồng như: nguồn gốc của một số trẻ sơ sinh, có hành vi đánh trẻ em…

Đến hôm nay, sau khi báo chí có phản ánh chi tiết về bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng, Công an quận 12 đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc để xác minh, thu thập chứng cứ, xử lý theo quy định pháp luật.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Vụ bạo hành trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng: Lời kể của hàng xóm