Vụ bạo hành trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng: Lời kể của hàng xóm

2024-09-04 14:14
- Sáng nay (4/9), c quan công an có mặt kiểm tra, điều tra vụ nhiều trẻ em mồ côi bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng, quận 12, TPHCM.

Báo Tiền Phong đưa tin, sá 4/9, Công an quận 12 (TPHCM) phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra mái ấm Hoa Hồng (phường Trung Mỹ Tây), nơi có trẻ em bị bạo hành.

Công an đã mời bảo mẫu C. và chủ mái ấm là bà Giáp Thị Sông Hương về trụ sở công an phường làm việc. Còn bảo mẫu T., H., B. hiện không có mặt tại mái ấm.

Qua kiểm tra, hiện "Mái ấm Hoa Hồng" có khoảng 80 trẻ, vượt quá số lượng so với giấy phép hoạt động là 39 trẻ (giấy phép do Phòng LĐ-TB-XH Q.12 cấp).

Quận 12 đề xuất đưa tất cả 86 trẻ về cơ sở bảo trợ xã hội công lập ngay hôm nay, vì nếu để lại sàng lọc, xác minh tìm gia đình người thân thì trẻ ở lại cơ sở không có người chăm sóc lo ăn uống.

Vụ bạo hành trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng: Lời kể của hàng xóm

Lực lượng chức năng có mặt phía trước mái ấm Hoa Hồng trên đường Tô Ký (quận 12, TP.HCM) sáng 4/9 (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Sau khi đưa các cháu vào cơ sở bảo trợ công lập sẽ tiến hành sàng lọc, xác minh gia đình, thân nhân sau.

Theo người dân, trong mái ấm này một số ít trẻ nhỏ được cho bà H. nhận về nuôi, phần lớn các trẻ còn lại được người dân chủ yếu công nhân gửi con ở đây và chiều đến rước về.

Bà T. (ở gần mái ấm) chia sẻ trên báo Thanh niên, người dân ở đây cũng rất bức xúc về việc các bảo mẫu đánh các cháu nhỏ. Người dân cũng thường nghe tiếng các cháu khóc, lớn tiếng của bảo mẫu bên trong mái ấm nhưng khi sang tìm hiểu thì đều ngăn không cho vào. "Nhà hảo tâm ở đâu tới thăm thì họ cho vào, chứ riêng người dân có nhà gần đó vào thì không cho", bà T. nói.

Hiện, Công an quận 12 phối hợp cùng các ngành đoàn thể vào cuộc xác minh, điều tra, làm việc với những người liên quan, thu thập chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Buổi sáng cứ ăn những món ăn này đường ruột ngày càng khỏe mạnh