Nhà giàu thường để 5 loại cây này trong phòng bếp, giúp chiêu tài đón lộc, gia chủ sẽ lên như "diều gặp gió"

2023-09-09 14:27
- Trong phong thủy nhà bếp thì đây chính là loại cây mang đến sự may mắn cho gia chủ.

Nhiều quan niệm cho rằng, nhà bếp chính là nơi giữ gìn hạnh phúc, đem lại sự êm ấm cho gia đình. Đây là nơi mọi thành viên trong nhà sẽ quây quần lại sau một ngày dài làm việc.

Trong phong thủy, phòng bếp cũng là nơi tích tụ nhiều nguồn năng lượng, tạo không khí âm cúng, hòa thuận, gắn kết mọi thành viên trong nhà. Vì vậy, để căn nhà luôn được bình an, bạn nên chú ý đến phong thủy nhà bếp cũng như một số cách bài trí để tránh những điều xui xẻo.

Cây xô thơm 

Nhà giàu thường để 5 loại cây này trong phòng bếp, giúp chiêu tài đón lộc, gia chủ sẽ lên như diều gặp gió

Cây xô thơm là một vị thuốc Nam. Đây là loại cây mang đặc tính thảo dược có thể chữa được một số bệnh đau cổ họng, tiêu hóa kém... cây xô thơm được sử dụng trong ẩm thực vì có hương vị nồng ấm và có vị cay nhẹ, có pha chút đắng, với hương thơm hoang dại và man mát. Xét về phong thủy, thì loại cây này mang lại tài khí cho chủ nhà, đặt trong bếp giúp chiêu tài dụ lộc, tốt cho sức khỏe, công danh.

2. Cây lưỡi hổ 

Về phong thuỷ, đây là loại cây tượng trưng cho sức mạnh của loài hổ giúp xua đuổi ma quỷ không dám đến gần bởi hình dáng của loại cây giống như thanh đao sắc nhọn, cứng cáp, dũng mãnh, từ đó giúp cho chủ nhà luôn mạnh mẽ, quyết đoán và thành công hơn.

Về khoa học cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ 107 loại độc tố, kể cả các chất gây ung thư, mang lại bầu không khí trong sạch cho khu vực nấu nướng trong gia đình của bạn. 

3. Cây bạc hà 

Nhà giàu thường để 5 loại cây này trong phòng bếp, giúp chiêu tài đón lộc, gia chủ sẽ lên như diều gặp gió

 

Đây là loại cây quen thuộc và được sử dụng nhiều trong các món ăn của gia đình Việt. Cây bạc hà có mùi thơm dịu nhẹ có tác dụng khử mùi và diệt khuẩn rất tốt, cho bạn một không gian thoải mái, thoáng mát. Ngoài ra, loại cây rất dễ trồng, thích hợp ở nơi có độ ẩm thấp.

4. Cây cảnh vạn niên thanh

Cây cảnh vạn niên thanh có khả năng thanh lọc không khí rất mạnh, không chỉ loại bỏ được nicotin trong không khí mà còn có khả năng hấp phụ rất mạnh các khí độc hại như fomandehit. Nó cũng có thể hút được. các loại khí hỗn hợp khác nhau như khí thải và khói dầu.

5. Cây nha đam

Nhắc đến cây cảnh nha đam, có lẽ ai cũng liên tưởng đến công dụng làm đẹp của nó, hơn nữa, đặt cây cảnh này trong nhà nhìn cũng rất đẹp. Ngoài ra, chúng còn có công dụng mạnh mẽ là hút khói dầu với khả năng hút khói rất mạnh.

Nguyên tắc trồng cây cảnh trong bếp

1. Chọn cây cảnh theo màu sắc phong thủy

Màu cây cảnh trồng trong bếp cũng mang yếu tố phong thủy. Màu sắc cây cảnh cũng nên hợp với màu nền phòng bếp giúp không gian hài hòa.

2. Chọn cây theo hướng

Hướng Đông: đón nắng bình minh nên chọn cây nhỏ, ưa nắng sớm giúp căn bếp luôn ấm áp, hài hòa.

Hướng Tây: nắng nhiều về buổi chiều nên chọn thủy tiên hoặc phăng-xê, giúp cản lượng khí dương, mang lại tài vận cho chủ nhà.

Hướng Nam: là nơi hấp thu nhiều ánh sáng mặt trời. Chị em nên chọn cây lá to bản để hấp thụ nguồn năng lượng này.

Hướng Bắc: chọn loại cây có màu sắc tươi tắn như tía tô, tuy líp… làm cho căn bếp của bạn thêm sống động, gia đình vì thế mà ấm no, sum vầy.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thích thú trước nghệ thuật 'làm đẹp' cho sushi