Nhà chật mấy cũng không nên đặt tủ lạnh tại 4 vị trí này kẻo tiêu tán tài lộc, gia đình bất hòa

2023-12-07 10:29
- Theo người xưa, tủ lạnh là tài khố (kho của) của gia đình. Vị trí đặt tủ lạnh trong nhà rất quân trọng bởi có ảnh hưởng đến sự hưng vượng của gia chủ.

Tủ lạnh là vật dụng không thiếu trong cuộc sống hiện nay. Mỗi gia đình lại có cách sắp xếp tủ lạnh khác nhau để thuận tiện cho việc sử dụng và phù hợp với không gian nhà ở.

Tuy nhiên, không phải vị trí nào trong nhà cũng phù hợp để đặt tủ lạnh. Bởi nếu đặt sai vị trí không chỉ khiến trường khí của cả căn nhà bị xáo trộn, tài vận của gia chủ kém thông thuận mà còn ảnh hưởng cả tới vấn đề sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không đặt tủ lạnh ngoài ban công

Do diện tích nhà nhỏ nên một số người đặt tủ lạnh ngoài ban công. Nhưng trên thực tế, ban công là khu vực chiếu sáng mạnh nhất trong nhà, nếu đặt tủ lạnh ở đây thì thiết bị sẽ bị ánh sáng chiếu trực tiếp vào, rất dễ bị hỏng.

Theo quan niệm phong thủy, ban công là nơi thoát khí. Tủ lạnh là nơi chứa thực phẩm, đặt nó ngoài ban công thì tài lộc sẽ bị đẩy ra ngoài, như vậy thì làm sao gia chủ giữ được của cải nữa.

Không đặt gần vòi nước

Tủ lạnh là đồ điện tử nên nếu xét về khoa học, khi bạn đặt ở gần vòi nước, tuổi thọ của tủ lạnh đương nhiên sẽ bị giảm.

Nhà chật mấy cũng không nên đặt tủ lạnh tại 3 vị trí này kẻo tiêu tán tài lộc, gia đình bất hòa

Ngoài ra, khi bạn đặt tủ lạnh gần nước, tủ lạnh sẽ sản sinh ra nhiệt trong lúc hoạt động, còn nước làm ảnh hưởng tới nhiệt lượng tủ lạnh. Chúng tiêu diệt lẫn nhau dẫn tới điều cấm kỵ về phong thủy. Chính vì vậy, nếu bạn đặt chúng gần nhau, chắc chắn trong nhà sẽ nảy sinh nhiều chuyện không hay.

Không nên đặt tủ lạnh đối diện hay sát bếp nấu

Xét về ngũ hành tủ lạnh chủ yếu thuộc hành Kim, trong khi bếp nấu lại chủ về hành hành Hỏa.

Khi tủ lạnh đặt sát hay đối diện bếp nấu sẽ tạo ra cách cục Hỏa khắc Kim. Phạm thế kỵ này, nam -nữ chủ nhân hay các thành viên trong gia đình rất dễ nảy sinh khắc khẩu hay mâu thuẫn khó dung hòa.

Do đó, tốt nhất chúng ta nên đặt chéo nha hoặc chếch nhau, bếp và tủ lạnh nên đặt cách nhau từ 2-3 mét.

Với không gian nhỏ, không có chỗ đặt thì bạn nên bố trí sao cho cánh cửa tủ lạnh mở tạo thành một vách ngăn với bếp, điều này sẽ hạn chế được luồng khí từ bế xả vào bên trong tủ lạnh mỗi khi mở, vừa hóa giải thể sát, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nhà chật mấy cũng không nên đặt tủ lạnh tại 3 vị trí này kẻo tiêu tán tài lộc, gia đình bất hòa

Không đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

Đặt tủ lạnh trong phòng ngủ bên cạnh sự tiện nghi thì cũng gây ra những ảnh hưởng không tốt, đặc biệt là đối với sức khỏe gia đình. Các chất khí hay tiếng ồn từ tủ lạnh phát ra khi hoạt động sẽ khiến bạn khó ngủ, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh đó, trong trường hợp tủ lạnh gặp sự cố như rò rỉ khí ga hay cháy nổ sẽ rất nguy hiểm cho gia chủ.

Theo phong thủy, đặt tủ lạnh trong phòng ngủ cũng ảnh hưởng tới nguồn khí tốt, gia đình bạn dễ xảy ra xung đột, cãi vã. Vì vậy, gia chủ nên cân nhắc việc đặt tủ lạnh trong phòng ngủ nếu như không thực sự cần thiết để tránh những rủi ro không đáng có.

Thông tin mang tính tham khảo

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vì sao người bị chó dại cắn cứ đến đám tang là phát dại?