Nam tiếp viên hàng không lây lan Covid-19: 'Em rất hối hận'

2020-12-05 17:37
- "Em rất hối hận vì mình mà bản thân và cả cộng đồng bị tác động như vậy", nam tiếp viên hàng không chia sẻ.

Sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 nam tiếp viên hàng không đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly, điều trị. Anh cho biết, sức khỏe hiện tại tốt.  

"Trong quá trình cách ly, cần người tiếp tế nên mẹ chính là người mang đồ ăn lên chứ không giao tiếp nhiều".  

 Nam tiếp viên hàng không - ca bệnh 1342 hiện được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi trong tình trạng sức khỏe ổn định    

Sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 nam tiếp viên cho biết đã vào khu cách ly tập trung mà không báo cho người thân. "Gia đình em cũng khó khăn, ba mẹ bệnh tật, em sợ gia đình lo lắng, ba hay lên tăng xông... Em giấu được gì thì giấu. Em không muốn mọi người lo lắng nhiều", nam tiếp viên chia sẻ.  

Khi biết tin bản thân đã làm lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng nam tiếp viên đã khóc. "Đồng nghiệp công ty khuyên răn, bác sĩ, y tá đồng cảm và động viên em cố gắng vượt qua. Nhiều thông tin trên mạng xã hội đang đẩy vụ việc đi xa, em chỉ hy vọng những thông tin của em không bị xuyên tạc", anh nói.  

"Em cảm thấy mất niềm tin chút xíu, chạnh lòng vì bản thân đã hy sinh sức khỏe, đăng ký đi giải cứu 4 đến 5 chuyến ở các nước nguy hiểm như Pháp, Úc, Anh… Em nghĩ người dân mình đang bị kẹt vì dịch bệnh ở các nước, không có tiền bạc, bệnh tật, tiền đâu mà chữa bệnh. Những người em đã giải cứu đều đồng cảm, chia sẻ nhắn tin động viên em cố gắng. Em lo sợ vì bệnh tình của mình nhưng tin tưởng bản thân còn trẻ khỏe nên sẽ vượt qua được và hy vọng không có ca bệnh khác đặc biệt là người lớn tuổi, có bệnh lý nền", bệnh nhân 1342 tâm sự.  

 Ngày 5/12 trên địa bàn TPHCM không ghi nhận thêm ca mắc mới, các mẫu xét nghiệm đều âm tính (ảnh: Phạm Nguyễn)    

Trước nguy cơ thông tin bản thân có thể phải đối mặt với việc bị khởi tố hình sự, nam tiếp viên cho biết: "Em thấy sợ và bàng hoàng. Em tin là mình không cố ý và cảm thấy ăn năn vì gây ảnh hưởng cho xã hội. Em hối hận từ giây phút đầu tiên vì mình mà cả nền kinh tế, cả xã hội và cộng đồng bị tác động như vậy".  

Ngày 2/12, Công an TPHCM đã khởi tố hình sự vụ án "Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" để phục vụ công tác điều tra. Liên quan đến nam tiếp viên hàng không nêu trên, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM đã đề nghị sớm khởi tố bị can đối với bệnh nhân 1342. Phía hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đang xem xét việc sa thải đối với nam tiếp tiếp viên - bệnh nhân 1342.  

Đến ngày 5/12, trên địa bàn TPHCM đã ghi nhận 3 trường hợp bị nhiễm bệnh ngoài cộng đồng từ nguồn lây là bệnh nhân 1342. Cả 3 trường hợp bị lây nhiễm hiện sức khỏe đều ổn định, không có biểu hiện bệnh. Thành phố đã qua 4 ngày không ghi nhận thêm ca bệnh mới ngoài cộng đồng, tất cả các mẫu xét nghiệm kiểm tra đều âm tính.  

Theo Dân Trí

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vợ có quan trọng không?