Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines xin lỗi cộng đồng kèm hastag #WeApologize

2020-12-03 08:15
- Dòng hastag kèm status lên tiếng xin lỗi và bày tỏ sự quyết tâm vượt qua thời điểm khó khăn này của tiếp viên hãng Vietnam Airlines đã nhận được sự chia sẻ của cư dân mạng.

Sự việc nam tiếp viên hàng không 1342 của Hàng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã không chấp hành nghiêm túc quy định về cách ly khi cách ly tại nhà dẫn đến lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồngđã ảnh hưởng đến hình ảnh của người tiếp viên hàng không khiến cộng đồng mạng bày tỏ nhiều ý kiến.

Mới đây, nhiều tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines đã đồng loạt đăng status kèm dòng hastag #weapologize để gửi lời xin lỗi tới cộng đồng sau sự việc không ai mong muốn.

Một nữ tiếp viên viết: "Chúng tôi là đồng nghiệp. Đồng nghiệp tôi sai. Chúng tôi thay mặt xin lỗi".
"Song hành cùng các blouse trắng, nhân viên y tế, các ban ngành đoàn thể . Tiếp viên hàng không chúng tôi cũng trong hàng ngũ tuyến đầu chống dịch bệnh covid 19 , luôn sẵn sàng lao vào tâm dịch để đưa người Việt về Việt Nam - đất Mẹ mà không đắn đo, suy nghĩ. Xin đừng đỗ lỗi cho cả tập thể đã, đang và sẽ cố gắng nhiều.Chúng tôi rất cầu thị và không né tránh", một tiếp viên lên tiếng xin lỗi.

Một nữ tiếp viên lên tiếng: "Vietnam Airlines xin lỗi vì trường hợp để tiếp viên gây lây nhiễm Covid-19... Chắc chắn chúng tôi sẽ phải tiếp tục vững tâm vượt khó, vượt hiểm, nỗ lực hơn nữa để vươn lên. Mượn sen của hoạ sĩ Phạm Độ để thay lời muốn nói gửi tới các bạn Chiến binh Sen vàng - gửi tới con gái đang thực hiện cách ly tình yêu thương vô bờ".
Cộng đồng mạng đã thả like và tim cho những lời xin lỗi của các tiếp viên. Ai cũng hiểu một hành động của một tiếp viên đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của mọi người. Nhiều người khác bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ và hi vọng sẽ sớm vượt qua thời điêm này.
Thời gian vừa qua, Vietnam Airlines đã thực hiện nhiều chuyến bay giải cứu người Việt từ các vùng dịch về nước. Các chuyến bay đều được đảm bảo an toàn, chu đáo. Nhiều người vẫn còn nhớ phi hành đoàn Vietnam Airlines bay vào tâm dịch Vũ Hán để đón rất nhiều công dân Việt Nam về nước... hay bay nửa vòng trái đất sang Mỹ để đón những người Việt tại Mỹ trở về quê hương... và còn rất nhiều chuyến bay như thế nữa. Những hình ảnh đó đã từng để lại sự xúc động với nhiều người Việt giữa lúc bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp.

 

Trước đó, hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã chính thức phát đi thông cáo báo chí trong đó nêu rõ việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên của Hãng do không tuân thủ quy định cách ly và chân thành xin lỗi.

Tiếp viên D.V.H của Hãng này sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định. Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác.

Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 và các Bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

AM 

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 sao Hàn tiếc ngẩn ngơ vì từ chối siêu phẩm nhường hào quang cho người khác