Nam sinh trả 490 triệu đồng cho người chuyển nhầm

2024-03-29 16:54
- Nhận được 490 triệu đồng chuyển khoản từ một người lạ, Nguyễn Gia Hưng, 18 tuổi, cùng bố đến ngân hàng tại TP Cam Ranh xác minh, chuyển trả.

Tối 27/3, mạng xã hội xôn xao câu chuyện Nguyễn Gia Hưng, học sinh lớp 12A9, Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Cam Ranh) chuyển trả 490 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm.

Hưng cho biết, ngày 25/3, tài khoản ngân hàng của em nhận được số tiền 490 triệu đồng. Tuy nhiên lúc này em không để ý.

Hưng kể, khi thấy tài khoản ngân hàng đột ngột cộng 490 triệu đồng, em vô cùng lo lắng. Sau đó, mẹ của Hưng nhận được một cuộc gọi từ một người xưng là chủ tài khoản xin chuyển trả số tiền đã chuyển nhầm.

Nam sinh trả 490 triệu đồng cho người chuyển nhầm

Để đảm bảo rằng không có sự nhầm lẫn, gia đình Hưng xác minh thông tin tên tuổi, số tài khoản. Khi đã nhận thấy thông tin trùng khớp, bố của Hưng hứa sáng hôm sau ra ngân hàng kiểm tra và trả lại tiền.

Đúng lời hẹn vào sáng hôm 27/3, Hưng xin nghỉ học một buổi để cùng bố lên ngân hàng tại TP Cam Ranh xác minh. Qua biện pháp nghiệp vụ từ ngân hàng, Hưng xác định người tên Phạm Thị Hương (trú Hải Dương), chính là người gửi nhầm số tiền 490 triệu đồng trước đó.

“Sau khi xác minh và nhận thấy đúng là cô Phạm Thị Hương chuyển nhầm tiền, em đã an tâm trả lại – Hưng chia sẻ.

Cô Phạm Thị Hương, ngụ ở Hải Dương - người chuyển nhầm tiền, cho biết hai hôm trước chuyển tiền làm ăn qua tài khoản ngân hàng. Hôm sau, đối tác cho biết vẫn chưa nhận được tiền, bà hoảng hốt, kiểm tra mới biết chuyển nhầm. Được ngân hàng tư vấn, bà đã liên hệ vào số tài khoản ngân hàng (cũng là số điện thoại của bố Hưng).

Cô Nguyễn Thị Yến, Hiệu trưởng trường THPT Ngô Gia Tự đánh giá Hưng là học sinh hoà đồng, có tinh thần phấn đấu trong học tập. "Nhà trường sẽ tặng giấy khen và tuyên dương em để lan tỏa hành động tốt này", cô Yến cho hay.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Người phụ nữ bị vòng tránh thai đâm thủng đại tràng