Nam sinh Hưng Yên có màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất Olympia, xác lập cùng lúc 2 kỷ lục

2023-12-18 15:35
- Lê Quang Huy lập kỷ lục điểm số trong phần thi Về đích giành vòng nguyệt quế vòng thi tuần "Đường Lên Đỉnh Olympia" năm thứ 24 với 325 điểm.

Vòng thi Tuần 2 Tháng 3 Quý I của cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2024 là cuộc cạnh tranh giữa 4 thí sinh tài năng là: Trần Lâm Bảo Khang (trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM), Lê Quang Huy (trường THPT Nguyễn Thiện Thuật, Hưng Yên), Phạm Trường Sơn (trường THPT Toàn Thắng, Hải Phòng) và Trần Trung Kiên (trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên).

Nổi bật nhất là ở phần thi Về đích, Quang Huy đã có màn ngược dòng ngoạn mục không thể hoàn hảo hơn. Tham gia thi thứ 2, nam sinh này lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 30 - 20 - 20 điểm. Cậu ghi điểm ở câu đầu tiên và câu cuối cùng và về đích với 205 điểm.

Nam sinh Hưng Yên có màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất Olympia, xác lập cùng lúc 2 kỷ lục

Với tổng điểm 325, Lê Quang Huy đã trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế tại cuộc thi tuần 2 tháng 3 quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

Không chỉ hoàn thành tốt phần thi của mình mà nam sinh Hưng Yên còn xuất sắc giành được điểm số từ lượt thi của cả 3 thí sinh khác, từng bước rút ngắn khoảng cách điểm số, rồi chiếm vị trí dẫn đầu đoàn leo núi. Chỉ riêng phần này, Quang Huy ghi được 190 điểm và phá kỉ lục người ghi được điểm số cao nhất trong phần thi Về đích (bao gồm điểm giành từ những thí sinh khác) ở cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia tất cả các năm.

Trước đó, Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) là người giữ kỉ lục này khi ghi được 180 điểm trong phần thi Về đích ở trận tuần 33 tháng 2 quý 3 Olympia năm thứ 19.

Kết quả chung cuộc, Lê Quang Huy (THPT Nguyễn Thiện Thuật, Hưng Yên) đã giành vòng nguyệt quế với số điểm 325 điểm. Đây là số điểm cao nhất Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 tính đến thời điểm hiện tại. Còn nam sinh Trung Kiên về Nhì với 260 điểm. Cùng về vị trí thứ Ba là Trần Lâm Bảo Khang và Phạm Trường Sơn .

Chung cuộc, thí sinh Lê Quang Huy giành vòng nguyệt quế với tổng số điểm 325 điểm. Được biết, đây là số điểm cao nhất Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 tính đến thời điểm này. Trong khi đó, thí sinh Trần Trung Kiên về Nhì với 260 điểm. Cùng về vị trí thứ Ba là Trần Lâm Bảo Khang (70 điểm) và Phạm Trường Sơn (5 điểm).

Ni Trần (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Review 4 loại kem dưỡng ẩm cho da dầu trong mùa đông hanh