Học sinh lớp 8 ở TP.HCM bị giáo viên đánh gãy xương bả vai

2023-12-10 19:13
- Giáo viên môn Công nghệ Trường THCS Hồng Bàng (quận 5, TP.HCM) dùng cây ăng - ten đánh vào phần bả vai của học sinh trong giờ học môn Stem.

Sự việc xảy ra vào chiều 8/12 trong giờ học STEM - hoạt động giáo dục tích hợp kiến thức các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Kết thúc buổi học về nhà, em TA cho gia đình biết, đau nhiều ở bả vai. Gia đình đưa em đi bệnh viện kiểm tra. Tại đây, bác sĩ chụp Xquang và phát hiện em bị gãy xương bả vai do tác động vật lý.

Nguyên nhân được xác định do em bị giáo viên dùng cây ăng ten (thiết bị dùng để giảng bài) trong giờ học STEM đánh.

"Trong sự việc trên, thầy giáo sai là điều không thể bào chữa. Chúng tôi luôn nhắc nhở giáo viên không dùng bạo lực với học sinh. Tuy nhiên, trong quá trình dạy, thầy giáo sơ suất, không kiềm chế được bản thân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên. Bản thân thầy cũng thừa nhận mình đã sai".

Học sinh lớp 8 ở TP.HCM bị giáo viên đánh gãy xương bả vai

Trường THCS Hồng Bàng, quận 5, TPHCM

Thầy giáo đã sai, đây là điều không thể bào chữa, chắc chắn sẽ bị nhà trường xử lý. Là hiệu trưởng, tôi cũng sai khi để xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Tôi đã báo cáo với cấp trên" - ông Trần Văn Luyện, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng chia sẻ.

Cũng theo lãnh đạo nhà trường, trong sáng nay, nhà trường đã có buổi làm việc với các bộ phận có liên quan, để xử lý vụ việc. Lãnh đạo nhà trường nhận định, việc giáo viên đánh học sinh là sai, và nhà trường sẽ xử lý.

Trước mắt, nhà trường không cho giáo viên đánh học sinh dạy ở lớp này nữa, đồng thời, đề xuất chi trả toàn bộ tiền điều trị cho em T.A. tại bệnh viện.

Sau khi học sinh quay trở lại trường học, nhà trường sẽ dốc hết sức chăm lo cho việc học hành, sức khỏe và tâm lý của em học sinh này.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 3 cung hoàng đạo có 'phẩm chất công chúa', ngoại hình thanh tú, cư xử lịch thiệp khiến ai cũng mê mệt