Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, ném dép: Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng

2023-12-08 16:22
- Liên quan đến vụ học sinh ném dép, lăng mạ cô giáo, UBND huyện Sơn Dương, Tuyên Quang, vừa có quyết định tạm đình chỉ chức vụ và công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng nhà trường.

Ngày 7/12, chủ tịch UBND huyện Sơn Dương cho biết UBND huyện đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ và công tác 15 ngày đối với ông Trần Duy Sáng, hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú, để phục vụ việc xác minh, làm rõ vụ cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm, ném dép.

Việc tạm đình chỉ nhằm phục vụ công tác xác minh, làm rõ sự việc liên quan đến nội dung công tác quản lý giáo viên, học sinh của nhà trường.

Theo ghi nhận, công tác dạy học tại ngôi trường này diễn ra bình thường. Nhóm học sinh ném dép, lăng mạ cô giáo vẫn đến lớp.

Tại phòng hiệu trưởng, một giáo viên của nhà trường cho biết, ngoài hiệu trưởng đang bị tạm đình chỉ, hiện phó hiệu trưởng nhà trường cũng đi vắng, không thể làm việc, đồng thời yêu cầu phóng viên ra về để cán bộ nhà trường bận đi… tập huấn.

Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, ném dép: Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng

Liên quan đến vụ việc này, ngày 6/12, Thứ Trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Minh đã có văn bản gửi UBND tỉnh Tuyên Quang đề nghị xử lý vi phạm đạo đức, lối sống, xúc phạm nhà giáo trong cơ sở giáo dục trong vụ cô giáo ngất xỉu vì bị nhóm học sinh quây lại, ném dép vào người gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, ngày 5/12, Bộ GDĐT cho biết nhận được Công văn số 1956/SGDĐT-VP của Sở GDĐT tỉnh Tuyên Quang báo cáo về vụ việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, một số học sinh có hành động bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với một nữ giáo viên, gây bức xúc dư luận.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ GDĐT đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan: giáo viên, học sinh, cơ sở giáo dục, lãnh đạo cơ sở giáo dục, đơn vị quản lý giáo dục huyện và các cá nhân, đơn vị liên quan khác.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bảo Anh và nguyên tắc trong tình yêu