Chơi ngông, đứng trên xe máy ghi hình rồi đăng TikTok

2023-12-07 10:34
- Lái xe máy chở theo sau một người đứng trên yên xe để quay TikTok cho người khác, 2 thanh niên bị CSGT TP.HCM xử phạt hành chính.

Trước đó, ngày 30/11, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một người điều khiển xe máy biển số 51F2-17XX có hành vi chở theo sau một người khác đứng trên yên xe để quay phim cho một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, ngồi quay mặt về phía sau trên máy biển số 60G1-347XX lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo, hướng từ đường Calmette về đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM).

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội CSGT Bến Thành (thuộc  Phòng CSGT TP.HCM) đã nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc.

Xác định đoạn clip trên được quay tại đường Trần Hưng Đạo, hướng từ đường Calmette về đường Lê Lợi, quận 1, TP Hồ Chí Minh, Đội CSGT Bến Thành đã mời cô gái điều khiển xe chở Việt kiều Đức là T.A.T. (SN 2001, ngụ Bình Thạnh) và người điều khiển xe máy chở người đứng trên yên xe quay phim là N.V.L. (SN 2001, ngụ quận 8) lên làm việc.

Tại trụ sở Đội CSGT Bến Thành, chị T. thừa nhận điều khiển xe máy chở anh Thomas C. trong tình trạng ngồi đối lưng di chuyển trên đường phố;  L. cũng thừa nhận mình là người chở Đ.V.M (người đứng trên yên xe quay phim), đã có hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.

T. và L. khai vì muốn lưu lại kỷ niệm trước khi Thomas C. về nước nên đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trên. Cả nhóm đã đăng tải clip trên lên TikTok.

Đội CSGT Bến Thành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với T.A.T. về hành vi “Chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” và lập biên bản vi phạm hành chính đối với N.V.L. về hành vi “Điều khiển xe chở người đứng trên yên”.

Thu Trang (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những sao Việt 'nên duyên' bạn thân nhờ đóng chung một bộ phim