Hoàng đế dâm loạn dùng mĩ nhân để trị sốt... cuối đời chết khô vì sắc dục

Quỳnh Trang 2021-03-16 19:30
- Vị hoàng đế này đã dùng mĩ nhân để "truyền nhiệt độ" khi bị sốt quá cao. Thái y đã khuyên ông nên tạm xa lánh nữ sắc một thời gian để bảo đảm sức khỏe nhưng vị hoàng đế này đã gạt phăng đi.

Lịch sử phong kiến Trung Quốc ghi nhận rất nhiều vị vua tài giỏi, độ dân cứu nước, vang danh sử sách, đời đời nhớ ơn. Tuy nhiên, trong suốt chiều dài lịch sử, cũng không ít những hoàng đế hoang dâm vô độ, đắm chìm trong tửu sắc nên bỏ bê triều chính, hại dân hại nước. Liêu Thái Tông Gia Luật Đức Quang chính là một trong số đó.

Tương truyền, Liêu Thái Tông Gia Luật Đức Quang là hoàng đế nhà Liêu, từng được người dân ca ngợi là người thông minh, giỏi võ và siêng năng xử lý chuyện quốc gia, không bỏ buổi thiết triều nào. Tuy nhiên, càng về sau, vị hoàng đến này lại càng sa đọa, hoang dâm vô độ. Từ một minh quân, ông ta trở thành một vị vua bù nhìn khiến đất nước ngày càng suy yếu.

Hoàng đế dâm loạn dùng mĩ nhân để trị sốt...cuối đời chết khô vì sắc dục

Hoàng đế Liêu Thái Tông Gia Luật Đức Quang từng là một minh quân nhưng đã trở thành một hoàng đế bù nhìn vì ham mê sắc dục. (Ảnh Sohu)

 

Được biết, vì ham mê sắc dục, Gia Luật Đức Quang có cả hậu cung hội tụ rất nhiều mỹ nhân xinh đẹp. Vị vua này bỏ bê chiều chính, ngày đêm ở hậu cung hưởng hoan lạc. Có một lần, khi công phá kinh đô Biện Lương của nhà Hậu Tấn, động lòng trước nhan sắc của các phi tử, mỹ nữ của hoàng đế Hậu Tấn Thạch Trọng Quý nên đưa họ về hậu cung làm thê thiếp. Kể từ đó, Gia Luật Đức Quang ngày đêm chìm đắm trong sắc dục.

Trong lúc đó, người dân Trung Nguyên gặp nhiều khó khăn, khổ sở do bị người Liêu tàn ác, cướp giết nên đã vùng lên khởi nghĩa. Dân thì loạn mà vua thì chỉ biết đến mỹ nhân không màng triều chính. Kết cục là đất nước ngày càng suy yếu, Gia Luật Đức Quang phải rút quân, quay về nước Liêu.

Hoàng đế dâm loạn dùng mĩ nhân để trị sốt...cuối đời chết khô vì sắc dục

Gia Luật Đức Quang có cả hậu cung hội tụ rất nhiều mỹ nhân xinh đẹp. (Ảnh Sohu)

Ngay trên đường rút lui, Gia Luật Đức Quang bất ngờ đổ bệnh nặng, sốt cao không hạ. Thái y cho rằng vị vua này do hoang dâm vô độ nên sức khỏe suy kiệt. Thái y khuyên ông nên tạm xa lánh nữ sắc một thời gian để phục hồi sức khỏe nhưng vị hoàng đế này đã gạt phăng đi. Ông ta còn nghĩ đến cách ở gần mỹ nữ lúc sốt để "truyền bớt nhiệt". Hậu quả là sức khỏe của vị hoàng đế này ngày càng suy kiệt, ông qua đời chỉ vài ngày sau đó.

Hay tin dữ, Thuật Luật Thái Hậu nước Liêu ra chỉ thị đưa vua Gia Luật Đức Quang toàn vẹn để về mai táng. Tuy nhiên, lúc đó thời tiết rất nóng nực, các quan không biết làm sao để bảo quản xác của vị vua này. Cuối cùng, một người đầu bếp đã hiến kế biến thi thể hoàng đế thành xác khô. Cũng vì chuyện này mà Gia Luật Đức Quang bị gọi là "thịt khô", "hoàng đế khô", mang nỗi ô nhục lớn trong sử sách.

Quỳnh Trang/Theo Sohu

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Quiet quitting: Bạn có đang ‘làm việc cầm chừng’?