Eximbank nói "không thu khoản nợ thẻ tín dụng 8,8 tỷ đồng"

2024-03-22 13:44
- Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Eximbank cho rằng, dứt khoát không có chuyện ngân hàng thu 8,8 tỷ đồng của khách phát sinh từ khoản nợ 8,5 triệu đồng sau 11 năm.

Báo Người Lao Động đưa tin, chiều 21/3, Ban Tuyên giáo Thành ủy - Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, phóng viên đã đề cập vụ khách hàng của Eximbank nợ 8,5 triệu đồng, sau 11 năm được yêu cầu thanh toán gốc và lãi hơn 8,8 tỉ đồng.

Chính thức thông tin vụ việc trên, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Eximbank, cho biết đối với sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế, khi xây dựng sản phẩm, Eximbank có tham khảo thông lệ thị trường cũng như sản phẩm tương đồng trên thị trường để đưa ra chính sách lãi, phí và các yếu tố cạnh tranh để sản phẩm của mình đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Đối với trường hợp khách hàng P.H.A, do khách hàng nợ thẻ quá hạn đến 11 năm.

Eximbank nói không thu khoản nợ thẻ tín dụng 8,8 tỷ đồng

Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó tổng giám đốc Eximbank, tại họp báo chiều 21/3

Theo ông Vũ, chính sách lãi, phí của thẻ tín dụng được ngân hàng xây dựng dựa trên thông lệ thị trường, xét đến yếu tố cạnh tranh và phù hợp nhu cầu của khách hàng.

Trong vụ khách hàng nợ thẻ tín dụng gần 9 triệu thành nợ xấu hơn 8,8 tỷ đồng, ông Vũ cho hay theo quy trình xử lý nợ thẻ quá hạn, cán bộ phụ trách phải căn cứ vào quá trình nợ để đề xuất lãnh đạo mức lãi, phí phù hợp. Mức phí này cần được trình cấp lãnh đạo duyệt, rồi mới gặp hoặc thông báo với khách hàng.

"Tuy nhiên, trường hợp khách hàng Phạm Huy Anh, cán bộ thực hiện đã máy móc chưa làm theo quy trình này", ông Vũ nói. Eximbank đã làm việc với khách hàng để thống nhất cách xử lý hợp tình và hài hòa lợi ích đôi bên.

"Chắc chắn sẽ không có khoản nợ 8,8 tỷ đồng như vừa qua", lãnh đạo Eximbank nói, thêm rằng đây là trường hợp cá biệt từ trước đến nay.

Ông Vũ khẳng định, Eximbank đã làm việc với khách hàng, cùng thoả thuận và tìm cách xử lý đảm bảo hợp lý hợp tình.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

'Trẻ hóa' phong cách nhờ chân váy chữ A cùng Hòa Minzy