TP.HCM: Bị tố đánh học sinh chảy máu đầu, hiệu trưởng tường trình

2024-03-21 17:27
- Đang giảng dạy, vì lớp quá ồn, thầy hiệu trưởng dùng song lang gõ lên bàn yêu cầu cả lớp trật tự, trong lúc gõ, vô ý trượt trúng đầu một học sinh lớp 2.

Chiều 21/3, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung, huyện Củ Chi đã có bản tường trình liên quan đến thông tin bị tố đánh học sinh chảy máu đầu gây xôn xao dư luận.

Trong tờ tường trình, ông Nguyễn Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung cho biết, ngày 19/3, ông có đến lớp 2/8 để thực hiện tiết dạy theo nghĩa vụ môn toán.

Giờ học có sử dụng bộ đồ dùng toán. Tất cả học sinh lớp đều phải thực hành. Trong tay thầy cầm một dụng cụ dạy học song loan để gõ hiệu lệnh. Dụng cụ này để ông phát lệnh cho học sinh chọn đồ dùng học tập theo trăm, chục, đơn vị.

Đa số các em đều tham gia thực hiện theo lệnh, riêng em MP mê chơi khối hình vuông không thực hiện.

TP.HCM: Bị tố đánh học sinh chảy máu đầu, hiệu trưởng tường trình

Chiếc áo dính máu được cho của học sinh lớp 2/8 Trường tiểu học Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM sau khi bị đánh

“Tôi bảo em bỏ xuống chọn cho thầy mảnh một trăm ô vuông. Em bỏ xuống nhưng không làm. Tôi tiếp tục nhắc nhở. Tôi vừa nói vừa hỗ trợ em lấy mảnh thẻ 100 ô vuông để xếp ra bàn nhưng em vẫn không thực hiện.

“Lúc này tay trái tôi cầm cái song loan định gõ vòng bên vai trái của em xuống bàn tạo âm thanh cho lớp chú ý. Nhưng tay trái là tay không thuận nên khi vòng song loan gõ xuống đúng lúc em P nghiêng đầu ra sau gây trầy xước, chảy máu. Tôi lấy dụng cụ y tế tại lớp cầm máu cho em và sát trùng vết thương” – tường trình nêu.

Bà Nguyễn Thị Hằng, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, thầy Phúc đã tới gia đình em học sinh xin lỗi và đề nghị được đưa em đi thăm khám.

Trước đó, ngày 20/3, mạng xã hội Facebook xuất hiện bài viết của một người ẩn danh, với nội dung tố học sinh bị hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú Trung, huyện Củ Chi đánh. Kèm thèo bài viết là hình ảnh chiếc áo trắng đồng phục loang lổ máu.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Nắm được sự việc, lãnh đạo UBND huyện Củ Chi lập tức chỉ đạo xác minh, xử lý.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Nổ là giảng viên đại học lừa đảo xin việc, chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng