'Cười ra nước mắt' với những 'thảm họa' mua hoa, cây cảnh Tết... về đến nhà mới phát hiện sự thật 'tan nát'

2021-02-11 13:40
- Quá trình vận chuyển hoa, cây cảnh Tết nếu không cẩn thận sẽ dẫn đến những câu chuyện bi hài.

Hoa, cây cảnh là một phần quan trọng của ngày Tết. Chúng không chỉ giúp căn nhà đẹp hơn mà tâm hồn mọi người cũng tươi mới, hướng đến một năm tốt đẹp. Tuy nhiên, vào dịp Tết cũng có những phen cười ra nước mắt với hoa và cây cảnh khiến dân mạng không thốt nên lời.

Cả cây hoa lan đổ giữa đường

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về một shipper đang phải vất vả đổ đất và cả cây lan vào chậu. Nguyên nhân có lẽ do shipper này chở nhưng không cẩn thận làm rơi cả chậu xuống đường. May là chậu sứ không vỡ nhưng cả cây lan và đất đổ ra ngoài. Khi bị rơi xuống đường, những cánh hoa lan vốn được nâng niu bị dập nát gần như hoàn toàn.

Nhiều cư dân mạng thương anh shipper nhưng cũng cho rằng lần sau nên giằng dây cẩn thận để giữ chắc chắn. Cả chậu cây như vậy phải dùng loại dây dày, nếu dùng dây mỏng thì rất dễ bị đổ. 

Chở cây bưởi cảnh về đến nhà rụng tan tác

Đó là tình huống dở khóc dở cười được một cư dân mạng chia sẻ cách đây ít ngày. Cây bưởi cảnh đẹp vốn dĩ là nhờ những quả bưởi vàng ươm còn treo nguyên trên cành. Thế nhưng, khi chở bằng ô tô về đến nơi, toàn bộ quả rụng xuống sàn xe.

Cư dân mạng cho rằng, nguyên nhân có thể do đường quá gập ghềnh khó đi khiến cho các cành bưởi bi đung đưa nhiều, nhưng cũng có thể nguyên nhân là do bưởi được gắn vào nên chỉ khẽ đung đưa là rơi xuống. Nhưng dù nguyên nhân nào đi nữa thì chủ nhà cũng sẽ phải lắc đầu ngán ngẩm, bởi giá những cây bưởi cảnh này không hề rẻ, có những cây 3-5 triệu đồng thậm chí đắt hơn nữa. 

Mua cây gắn táo giả

Có lẽ đây là câu chuyện bi hài nhất mùa Tết mà không ít người gặp phải là nhầm cây giả "hóa" thàng cây táo. 

'Cười ra nước mắt' với những 'thảm họa' mua hoa, cây cảnh Tết... về đến nhà mới phát hiện sự thật 'tan nát'

Hình ảnh đăng tải cho thấy những đối tượng bán cây vô lương tâm đã gắn các quả táo thật lên một số cây nhìn giống cây táo như dâm bụt hay dành dành rồi đem bán. Người mua vì quá vội nên chỉ quan sát các quả táo đẹp mắt mà quên đi kiểm tra chất lượng thực sự. Khi về nhà mới phát hiện, các cuống để gắn cành với quả là giả hoặc có người bán còn dùng keo 502 để gắn quả táo vào. Thủ đoạn của các đối tượng này tinh vi đến mức khiến cho ai nhìn vào cũng nghĩ đó là cây táo thật, nhưng thực tế chỉ có quả táo là thật, còn thân, lá, cành không phải là cây táo.

AM (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Động thái mới nhất của nữ đại gia khi 'cậu IT' tuyên bố tung sao kê 280 tỷ đồng của Quỹ từ thiện Hằng Hữu