Cúng ông Công ông Táo: Loạt mâm cỗ ấn tượng hé lộ bộ bát đĩa được chị em dùng nhiều thành trend Tết năm nay

2021-02-04 09:30
- Năm nay, các mâm cúng ông Công ông Táo được chị em bày biện trên bộ đĩa hoa mặt trời đẹp mắt.

Theo truyền thống, vào ngày 23 Âm lịch hàng năm, người Việt Nam sẽ dâng lên ban thờ lễ vật, mâm cỗ để tiễn ông Công ông Táo về thiên đình bẩm báo với Ngọc hoàng những chuyện của gia đình suốt 1 năm.  Mâm cỗ cúng ông Công ông Táo không cần thiết phải quá sang trọng, mâm cao cỗ đầy hay cúng bái những món vàng mã đắt tiền… 

Mâm cỗ cúng ông Công ông Táo ở các miền có khác nhau một chút. Ngoài mâm cỗ cúng, người miền Bắc thường cúng cá chép sống, người miền Trung thường cúng một con ngựa bằng giấy với yên, cương đầy đủ. Ở miền Nam thì đơn giản hơn, người dân thường chỉ cúng mũ, áo và đôi hia bằng giấy.

Những ngày qua, nhiều chị em đã bày biện mâm cúng ông Công ông Táo kỳ công và đẹp mắt được nhiều người hết lời khen. Ngoài chuyện đầu tư về màu sắc, chất lượng món ăn để dâng lên ban thờ thì các bộ bát đĩa bày biện cũng không kém phần quan trọng.

Dạo qua một vòng mạng xã hội có thể thấy, Tết năm nay, 10 người bày cỗ thì có 6-7 người đã dùng bộ bát đĩa có tên Hoa mặt trời. Cái tên hoa mặt trời có thể xuất phát từ cách bày biện, có một bát lớn ở giữa dùng làm bát canh, xung quanh là các đĩa hình cánh quạt trải ra như mặt trời tỏa ra ánh sáng. Cách thiết kế từng đĩa mềm mại, đẹp mắt nên không bị khô cứng như các loai đĩa khác. 

Để "chiều lòng" khách, màu sắc của bộ bát đĩa này cũng đa dạng, từ màu trang trí xanh, vàng, hoặc nền trắng điểm xuyết họa tiết bông hoa. Theo nhiều người bán, bộ bát đĩa này hút khách nhờ kiểu dáng đẹp, khi bày lên đã tạo một mâm cỗ ấn tượng mà không cần phải bài trí món ăn quá kỳ công, phù hợp cho những chị em bận rộn.

Giá bán của bộ bát đĩa này dao động từ 500.000 đồng - 1,5 triệu đồng tùy từng bộ. Bộ có số lượng đĩa, bát ít sẽ có giá rẻ hơn, song có những bộ tới 6 bát ăn cơm, 6 đĩa cánh hoa, 1 bát tô, 1 bát mắm thì giá hơn 1,3 triệu đồng. Thậm chí, có những bộ thiết kế đĩa to, nếu bày ra bàn có thể to bằng chiếc mâm lớn.

"Tôi thích bộ bát này vì khi có khách tất cả đều đồng màu và hình dạng nên đẹp mắt. Vì có cả bộ nên chỉ cần lấy ra và bày món ăn lên, không phải tìm từng chiếc như trước đây. Giá bán hơn 1 triệu đồng nhưng nếu biết giữ gìn thì có thể dùng được cả chục năm", chị Lan Anh (Hà Nội) bày tỏ. 

Cúng ông Công ông Táo: Loạt mâm cỗ ấn tượng hé lộ bộ bát đĩa được chị em dùng nhiều thành trend Tết năm nay

Cúng ông Công ông Táo: Loạt mâm cỗ ấn tượng hé lộ bộ bát đĩa được chị em dùng nhiều thành trend Tết năm nay

Hình ảnh các mâm cỗ khác:

AM

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Học Elly Trần cách lên đồ như thiếu nữ dù là mẹ hai con