Chuyện lạ: 32 xe máy cũ được đấu giá lên tới 6,8 tỷ đồng

2023-07-25 10:39
- 32 xe máy cũ là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu được đưa ra đấu giá song giá đấu lên đến 6,8 tỷ đồng, gấp 100 lần giá khởi điểm.

Mới đây, một người dân ở Thừa Thiên Huế đã trúng đấu giá với số tiền lên tới 6,8 tỷ đồng cho 32 xe máy cũ là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đã bị tịch thu. Đây là con số gấp 100 lần giá khởi điểm.

Ngày 24/7, đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh (Công an tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức đấu giá 32 chiếc xe máy đã qua sử dụng, là tang vật và phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu sung công quỹ nhà nước.

Giá khởi điểm 32 chiếc xe máy cũ là 68,3 triệu đồng. Mỗi bước giá khi đấu là 500.000 đồng, còn tiền đặt trước là 10 triệu đồng.

Chuyện lạ: 32 xe máy cũ được đấu giá lên tới 6,8 tỷ đồng

Hình ảnh một số chiếc xe là tang vật được mang ra đấu lần này.

“Phiên đấu giá diễn ra bình thường với 123 người từ nhiều nơi đến tham gia. Lô hàng ban đầu đã được đấu lên 500 triệu đồng. Vòng thứ 2 là 1,2 tỷ, vòng thứ 3 lên đến 5 tỷ đồng và vòng cuối cùng có người ở Thừa Thiên - Huế trả mức giá 6,8 tỷ đồng khiến ai cũng bất ngờ”, đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh thông tin.

Phía Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh cho biết, việc đấu giá lên tới 6,8 tỷ là ngoài sức tưởng tượng bởi giá trị của 32 chiếc xe này, theo nhận định chỉ rơi vào khoảng tầm 200 triệu đồng.

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh xác nhận thông tin trên và cho biết, 32 chiếc xe máy đã cũ, là tang vật thu giữ được để sung quỹ nhà nước. Hiện đang làm các thủ tục để hoàn tất việc đấu giá, song theo nhận định của lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh thì việc đấu giá lần này sẽ vẫn khó thành công.

Theo Công an thị xã Hồng Lĩnh, 32 chiếc xe máy đã cũ là tang vật vi phạm được đấu giá để sung quỹ Nhà nước. Hiện công an đang làm các thủ tục để hoàn tất việc đấu giá, song theo nhận định của Công an thị xã Hồng Lĩnh người trúng đấu giá khả năng cao sẽ bỏ tiền cọc để từ chối kết quả trúng đấu giá.

Nếu đấu giá không thành công, số tài sản tiếp tục được mang ra đấu giá thêm 3 lần khác. Trường hợp không tìm được chủ nhân cho lô hàng và quá thời hạn 6 tháng sẽ phải định giá lại 32 xe máy này và tìm phương án xử lý khác.

PV (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Nhìn gì trên cơ thể để phán đoán chức năng gan có khỏe mạnh hay không