Bất ngờ cách ăn buffett 'khách lãi to, nhà hàng lỗ nặng', dân mạng thích thú chia sẻ ầm ầm

2020-11-24 17:45
- "Ăn mấy món khai vị kiểu salad, gỏi có vị chua để kích thích dạ dày đầu tiên. Không ăn súp đầu tiên vì súp có bột năng cũng khiến mình nhanh no nữa ý", là một trong những mẹo khi đi ăn buffett.

Hiện nay, Buffett đang là hình thức ăn uống được nhiều người lựa chọn mỗi khi tụ tập bạn bè, gia đình và người thân. Nhiều khách hàng lựa chọn buffett vì ăn được nhiều, ăn đến lúc chán mới phải dừng và chẳng cảm thấy tiếc tiền. Tuy nhiên, người tiêu dùng cứ ngỡ rằng khách sẽ lãi còn nhà hàng sẽ lỗ. Nhưng không phải như vậy, khách thường bị chán ngấy khi ăn vài ba món đầu tiên. Số lượng khách ăn được nhiều rất ít, do đó nhà hàng vẫn lãi đậm dù số lượng khách tấp nập cả ngày.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ lời khuyên về cách ăn buffett chỉ có lãi không bao giờ lỗ. Khách thường ưu tiên hải sản, các món đắt tiền như thịt bò, song đây là sai lầm vì nhanh bị ngấy. "Ăn mấy món khai vị kiểu salad, gỏi có vị chua để kích thích dạ dày đầu tiên. Không ăn súp đầu tiên vì súp có bột năng cũng khiến mình nhanh no nữa. Còn các món khác chế biến sẵn như cơm chiên, khoai tây chiên, mỳ xào … hạn chế ăn hoặc không ăn là tốt nhất vì toàn tinh bột", bài chia sẻ khuyên.

Bất ngờ cách ăn buffett 'khách lãi to, nhà hàng lỗ nặng'

Ngoài ra, khi đi ăn buffett thịt nướng mà nhân viên xin phép đưa lên hết món thì đừng đồng ý. Nếu như nhân viên đưa toàn bộ món ăn lên bàn sẽ khiến cho khách nhanh bị ngấy.

Cách để chống ngấy được khuyên là: "Thịt nướng chọn loại ít mỡ, thịt bò nướng chín tới để còn giữ được độ mềm chứ nướng chín quá dai nhách nhai mỏi mòm, ăn kèm kimchi để kích thích dạ dày tiêu hóa đồ ăn".

Nhiều vị khách chỉ "cắm mặt" vào ăn các món cho đến lúc no. Tuy nhiên, đây cũng là sai lầm. Bởi vì nếu ăn như vậy sẽ nhanh chóng bị no. Nếu như khách vừa ăn, vừa thưởng thức và trò chuyện với bạn bè sẽ có thể ăn trong thời gian lâu, không phí tiền bỏ ra.

"Uống nước hoa quả thôi nhé, đừng uống nước có ga vì nó chỉ làm mình đầy bụng thêm thôi chứ chẳng tiêu hóa được đâu, lấy ít thức ăn, ăn hết lấy tiếp và cũng là để vận động chút", bài đăng trên Facebook khuyên.

Bài đăng đã nhận được hàng ngàn lượt like và bình luận. Bởi vì đây là đề tài "đánh trúng" tâm lý của cư dân mạng. Ai trong chúng ta cũng ít nhất một vài lần đi ăn buffett và không ít người ra về với vẻ tiếc nuối do không ăn được nhiều.

Một cư dân mạng khác hiến kế: "Phải chọn đồng đội ăn nhiều , ăn khoẻ. Chịu khó đi bộ lấy đồ để tiêu hao bớt phần đồ ăn đã trước đó. Tập trung vào ăn thịt bò, hải sản cua ghẹ. Tránh ăn tinh bột, nếu khát quá thì chỉ nhấp 1 ngụm nước nhỏ. Tránh uống nước nhiều. Trước khi ăn nên tráng qua dạ dày bằng salad, đồ ăn có vị chua nhẹ để chuẩn bị tập trung vào ăn thịt".

AM

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 15 mẫu nail sơn thạch đính đá thịnh hành nhất