5 vật dụng tiềm ẩn những nguy hiểm cho sức khỏe trong nhà bếp, các bà nội trợ nhất định phải nhớ

Loan Mạc 2020-10-30 08:00
- Những đồ dùng nhà bếp cực kì nhanh bẩn, chứa đầy vi khuẩn có hại cho sức khỏe mà bạn không để ý đến.

Có những vật dụng quen thuộc trong căn bếp, tưởng chừng như chúng hoàn toàn vô hại nhưng sự thực lại ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm. Vì vậy, hãy trang bị đầy đủ kiến thức để không vô tình rước họa vào nhà. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê ra những vật dụng nguy hiểm rình rập trong căn bếp có thể bạn chưa biết.

Chảo chống dính

Trên chảo chống dính có lớp Teflon. Chảo khi đun nấu lâu ở nhiệt độ cao đến độ sôi của dầu mỡ, sẽ khiến cho lớp Teflon tự phân hủy và giải phóng ra chất độc axit perflurooctanoic có khả năng gây ung thư và sảy thai. Mặt khác, các loại chảo chống dính có chất lượng tràn lan trên thị trường còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây độc hơn. Tốt nhất bạn nên sử dụng các loại xoong, chảo truyền thống bằng gang.

5 vật dụng gây nguy hiểm rình rập trong nhà bếp ít ai để ý

Khăn lau bếp

Khăn lau ở môi trường bếp ẩm ướt sẽ nhanh chóng trở thành ổ của vi khuẩn, từ đó các mầm bệnh gây hại phát sinh. Trong quá trình nấu ăn, lau dọn chắc chắn bạn sẽ phải ít nhiều sử dụng đến chúng. Vì thế tránh để vi khuẩn, chất bẩn tích tụ gây hạn, bạn nên thay khăn lau bếp mỗi tháng một lần.

Nồi nhôm

Những chiếc nồi nhôm có ưu thế là dẫn nhiệt tốt và giá thành rẻ, được rất nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng sử dụng nồi nhôm có thể gây hại vì khi nấu sẽ sinh ra muối nhôm gây độc cho cơ thể người. Một khi cơ thể bị nhiễm nhôm cao sẽ gây giảm hồng cầu trong máu, làm mất canxi và photpho trong xương nên tốt nhất chúng ta không nên dùng nồi nhôm nấu ăn trong khoảng thời gian dài.

Bồn rửa bát

Bồn rửa chén bát thực sự là một nơi "vô cùng kém vệ sinh". Nơi này hội tụ nhiều yếu tố để vi khuẩn sinh sôi như vụn thực phẩm, môi trường ẩm ướt. Chúng ta cần chú ý vệ sinh bồn rửa bát thật kỹ càng và tránh ngâm bát đũa lâu trong bồn.

5 vật dụng gây nguy hiểm rình rập trong nhà bếp ít ai để ý

Thớt

Theo một nghiên cứu đến từ trường Đại học Arizona, Mỹ, số vi khuẩn ở bề mặt thớt là  4.000 vi khuẩn/1cm2, nhiều gấp 200 lần so với bồn cầu. Thớt được dùng để thái đồ sống lưu lại rất nhiều vi khuẩn gây ngộ độc, tiêu chảy như salmonella và campylobacter. Đặc biệt là những vết xước trên bề mặt thớt có rất nhiều vụn gỗ, nhựa. Chắc chắn bạn sẽ không muốn những vụn này có trong thực phẩm hoặc cơ thể mình đúng không?

5 vật dụng gây nguy hiểm rình rập trong nhà bếp ít ai để ý

Loan Mạc (Tổng hợp)

Hình ảnh: Minh họa

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cách tắt trạng thái vừa mới truy cập trên Zalo cực đơn giản