7 nguyên tắc kê ghế sofa hợp phong thủy để lộc tài tăng tiến, gia đạo bình an

2023-12-10 19:13
- Bài trí ghế sofa đúng phong thủy mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ và các thành viên khác trong gia đình.

Bố trí ghế sofa ở vị trí phù hợp

Việc bố trí ghế sofa trong phòng khách có đúng phong thủy hay không ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ. Vì vậy, bạn cần bố trí ghế sofa ở những vị trí tốt. Quan niệm phong thủy cho rằng, đối với ngôi nhà hướng Đông, ghế sofa nên đặt ở hướng chính Đông, Đông Nam, chính Nam, chính Bắc của phòng khách.

Còn đối với ngôi nhà hướng Tây, sofa nên đặt ở hướng Tây Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc của phòng khách.

Không để ghế sofa hướng vào bàn thờ

Hầu hết các căn hộ chung cư có diện tích hạn chế nên bàn thờ được bố trí ngay trong không gian phòng khách. Điều này gây khó khăn cho việc bố trí đồ nội thất để vừa có được không gian quây quần vừa không ảnh hưởng về phong thuỷ ngôi nhà. Một trong những điều quan trọng là phần ghế nghỉ của những sofa góc L không nên để hướng thẳng vào bàn thờ. Nếu cần thiết, có thể đổi vế ghế hoặc chỉ sử dụng ghế sofa băng cho không gian đặc biệt này.

7 nguyên tắc kê ghế sofa hợp phong thủy để lộc tài tăng tiến, gia đạo bình an

 

Không đặt ghế sofa đối diện cửa ra vào

Vị trí đặt ghế sofa trong phòng khách rất quan trọng về mặt phong thủy. Đặt ghế sofa đúng phong thủy thì mới thu hút được vượng khí, tài vận mới hưng thịnh. Gia chủ không nên đặt ghế sofa đối diện với cửa ra vào.

Vì theo phong thủy, ghế sofa bài trí này có thể thu hút vấn khí, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên dời ghế sofa ra xa để tránh xung khắc với cửa ra vào. Bạn nên đặt ghế sofa ở một vị trí kín đáo hơn trong phòng khách.

Nên đặt ghế sofa dựa lưng vào tường

Bạn nên đặt ghế sofa dựa lưng vào một bức tường kiên cố vững chắc. Nếu phía sau sofa có cửa sổ, cửa ra vào hoặc lối đi, nghĩa là phía sau sofa không có chỗ tựa lưng, tạo cảm giác trống trải, mất an toàn.

Nếu thực sự không có bức tường kiên cố phía sau ghế sofa, phương pháp cải thiện hữu hiệu hơn là kê một chiếc tủ nhỏ hoặc bức bình phong phía sau ghế sofa.

Nên chọn cả bộ sofa chữ U

Khi đến thị trường nội thất xem ghế sofa, bạn sẽ thấy có rất nhiều loại ghế sofa vừa đẹp vừa hợp với phòng khách nhà mình. Nhưng khi lựa chọn ghế sofa không chỉ phụ thuộc vào việc nó có phù hợp với việc trang trí nhà cửa hay không mà còn tuân theo nguyên tắc.

Khi bạn mua một chiếc ghế sofa, tốt nhất là nên mua cả bộ, không nên chọn những loại sofa khác nhau vì sự sáng tạo hay đẹp mắt, tốt hơn là nên chọn một chiếc sofa hình chữ U.

Ý nghĩa của chiếc sofa này là rất tốt, nó tượng trưng cho việc gia đình sum họp, hạnh phúc, viên mãn.

7 nguyên tắc kê ghế sofa hợp phong thủy để lộc tài tăng tiến, gia đạo bình an

Không treo gương sau ghế sofa

Gương có vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm cho không gian tổ ấm trở nên rộng rãi và thoáng đãng. Tuy nhiên, đặt gương đằng sau ghế sofa là điều cấm kỵ trong phong thủy. Tốt nhất là đặt gương bên cạnh hoặc tránh vị trí sau ghế sofa.

Theo quan niệm phong thủy, gương có tác dụng phản chiếu. Do đó, nếu để gương sau sofa có thể khiến lộ tài lộc, thu hút điều xấu, ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình.

Tốt nhất, gương trang trí trong phòng khách nên để gần cửa ra vào, nơi mọi người có thể chỉnh đốn trang phục trước khi ra vào nhà; hoặc đặt phía đối diện sofa để tạo cảm giác nhà rộng hơn – điều rất quan trọng với các không gian nhỏ hẹp.

Không nên đặt sofa dưới xà ngang

Khi bố trí sofa, gia chủ thường chọn một vị trí đẹp, cố định để tiếp khách. Vị trí đó vừa có thể nhìn được cửa phòng khách, vừa nhìn được bao quát bên ngoài. Và có một điều quan trọng là vị trí đó phải tránh xà ngang. Nếu đặt ghế sofa dưới xà ngang, khách và chủ nhà ngồi nói chuyện sẽ có cảm giác bị căng thẳng, đè ép.

Không chỉ có tác động đến phong thủy, ghế sofa còn quyết định thẩm mỹ không gian sống. Việc chọn được chiếc ghế sofa phù hợp sẽ góp phần lớn quyết định phong cách thiết kế phòng khách có đúng như bạn mong muốn hay không.

Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn những chiếc ghế phù hợp với túi tiền và có độ bền vững chắc theo thời gian. Mua một chiếc ghế sofa có thể là một khoản đầu tư lớn. Do đó, các gia đình nên cẩn trọng, tham khảo kỹ càng trước khi quyết định mua và bài trí sofa trong tổ ấm của mình.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Ni Trần (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bài tập toàn thân tại nhà với ghế Sofa