3 hình ảnh 'ám ảnh' dân mạng mùa Tết, riêng ý tưởng số một nhìn đã 'tim đập chân run'

2021-02-09 09:20
- Ý tưởng dọa trộm hay cách chồng treo vịt trong bếp cho đến mẻ mứt dừa "bóng đêm" đều khiến dân tình phát hãi.

Làm hình nộm

Khi những người ở trọ về quê ăn Tết với cửa đóng then cài cũng là lúc những tên "đạo chích" lợi dụng lúc vắng vẻ để đột nhập, cuỗm tài sản. Tình trạng này không phải là hiếm khiến cho những người ở trọ đau đầu nghĩ cách làm sao để dọa được trộm và không bị mất đồ.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về ý tưởng làm hình nộm để dọa trộm khi đột nhập vào nhà. Hình nộm được mặc áo, đôi mũ, mặc quần như người thật, bên trong lót búp bê. Tuy nhiên, điều khiến dân tình sợ hãi đó là cách treo hình nộm... Cách treo cảm giác như có người đang treo cổ trong phòng. Dân mạng tỏ ra hết hồn và cảnh báo khéo dọa trộm đến mức ngất xỉu lại có án mạng tại phòng.

"Dọa kiểu này lại thêm xác của tên trộm trong phòng vì quá sợ hãi. Treo hình nộm mà trông không khác gì có người tự tử", một người bình luận.

Có người cho rằng: "Tên trộm nào mà đọc được bài viết này chắc cũng từ bỏ luôn ý định ăn trộm vì chủ phòng nghĩ ra cách không giống ai mà phát hãi".

Treo vịt trong bếp khiến vợ phát hãi

Các ông chồng ít khi vào bếp nhưng đã vào bếp cũng có vô số chuyện hài hước. Trước đây, có người vào bếp khiến món ăn cháy khét còn hiện nay có người vào bếp rồi để lại hiện trường như muốn dọa vợ.

Người vợ viết trên mạng xã hội: "Hôm đó em ngủ trưa xong dậy lò dò đi xuống bếp giật mình đứng tim, tái mặt mất một lúc. Bật điện lên nhìn mới nhớ chồng bảo tối làm vịt nướng cho ăn. Chồng treo cả con vịt lên cho ráo nước rồi chiều ướp gia vị để quay".

Trong bếp tối, không có đèn, người vợ giật mình khi thấy con vịt bị treo phần cổ lên tủ bếp. Người chồng có lẽ không ngờ hành động của mình khiến vợ hốt hoảng như vậy.

"Để nơi khô ráo là được mà, treo lên thế này, thật sự ám ảnh quá", cư dân mạng P.M bình luận.

Một người khác bày tỏ: "Nửa đêm tỉnh dậy chắc hết hồn luôn, cứ như con vịt tự thắt cổ để tự tử vậy".

Làm mứt dừa bị hóa bóng đêm

Những năm gần đây, nhiều chị em tranh thủ thời gian rảnh để làm mứt dừa cho cả nhà ăn Tết. Phần vì muốn trổ tài khả năng nữ công gia chánh nhưng cũng không ít người muốn yên tâm về chất lượng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có mẻ mứt dừa thành công và đẹp mắt.

Chuyện mứt dừa hóa màu "bóng đêm" không hề hiếm khi xảy ra. Mỗi mùa Tết, trên các hội nấu ăn, chị em lại ngao ngán than thở về mẻ mứt dừa đen sì trên chảo hay nồi.

"Mứt dừa bị cháy là do lửa quá lớn nên mứt bị cháy khét", cư dân mạng V.A nêu kinh nghiệm.

Có người khác cho rằng: "Bị cháy thế này thứ 1 dừa chưa hết dầu và thứ 2 ngâm quá ít đường.Bạn phải trộn đường với dừa trước, đường chảy ra quyện vào dừa, sau đó mới cho lên lửa nhỏ, đun đảo đều tay".

Một cư dân mạng bình luận: "Do vẫn còn lượng dầu trên dừa đó. Khắc phục bằng cách rửa sạch hết lớp dầu trên dừa và trần dừa qua nước nóng. Thứ hai là do đường chưa tan hết nên là đường chưa quyện vào dừa. Thứ ba do bạn để lửa to quá nữa. Khắc phục những lý do trên thì lần sau sẽ thành công thôi, chúc bạn may mắn.

AM 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

7 xu hướng tóc Hàn Quốc 'hot nhất' chị em nên thử ngay trước khi hết năm