26 Tết: Hãy vứt bỏ 5 thứ này khi dọn dẹp nhà để không ảnh hưởng tài lộc cả năm

2024-02-05 17:39
- Theo quan điểm của nhiều người, những ngày cuối năm dọn dẹp cần phải vứt bỏ những thứ cũ kỹ, không còn dùng đến để đón một năm mới với nhiều may mắn, thuận lợi hơn.

Bát đĩa bị vỡ, đũa bị mốc

Nhà bếp có thể nói là nơi quan trọng nhất trong nhà. Nếu có khách tới chơi vào dịp Tết, họ thấy nhà bếp bẩn thỉu, bừa bộn, chắc chắn họ sẽ không thấy thoải mái. Vì vậy, việc dọn dẹp nhà bếp vào cuối năm là điều cực kỳ cần thiết. Điều quan trọng là khi dọn dẹp, bạn cần thẳng tay vứt bỏ những chiếc thớt, đũa mốc vì chúng chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khoẻ.

26 Tết: Hãy vứt bỏ 5 thứ này khi dọn dẹp nhà để không ảnh hưởng tài lộc cả năm

 

Ngoài ra, bát, đĩa, xoong nồi bị vỡ, bong tróc sơn cũng cần phải thay mới. Những dụng cụ nhà bếp này đều có hạn sử dụng, không nên tiếc của mà đánh đổi sức khoẻ của cả nhà. Bạn cũng nên kiểm tra lại đồ gia vị đã hết hạn chưa để thay mới trước dịp Tết.

Thực phẩm hết hạn trong tủ lạnh

Sau khi dọn dẹp nhà bếp xong, bạn cần phải vệ sinh tủ lạnh. Nhiều người có thói quen cái gì cũng bỏ vào tủ lạnh, sau đó quên đi, thực phẩm bị mốc nhưng không hề hay biết.

Tất cả các loại thực phẩm đều có hạn sử dụng, nếu ăn trong thời gian quy định, món ăn không chỉ tươi ngon mà còn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, khi thực phẩm hết hạn cần phải vứt bỏ, nếu cố tình ăn có thể bị tiêu chảy, ngộ độc...

26 Tết: Hãy vứt bỏ 5 thứ này khi dọn dẹp nhà để không ảnh hưởng tài lộc cả năm

Ngoài việc vứt bỏ đồ quá hạn trong tủ lạnh, bạn cũng nên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ bên trong.

Đồ vật mang theo "kỷ niệm"

Sở thích sưu tầm những vật dụng cổ kính hay đồ đã qua sử dụng có thể là niềm vui của nhiều người cao tuổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra rằng những món đồ này, dù có giá trị tinh thần, lại thường xuyên chiếm dụng không gian sống quý báu và ít khi được sử dụng, thậm chí chỉ một lần mỗi năm.

Đáng lo ngại hơn, sự tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn trên các vật phẩm không được bảo quản đúng cách có thể trở thành mối đe dọa không lường tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Để tạo ra không gian sống trong lành, an toàn, việc đánh giá và loại bỏ những đồ dùng hỏng hoặc không cần thiết là một bước đi đầy thông thái, giúp mở ra không gian mới cho sức khỏe và hạnh phúc của bạn và những người thân yêu.

Quần áo, giày dép cũ

Dọn dẹp cuối năm không chỉ là việc làm truyền thống mà còn là cơ hội để làm mới không gian sống. Đối diện với thử thách phân loại và từ bỏ những món đồ không cần thiết là bước quan trọng nhất. Dù tủ quần áo hay giá giày có vẻ đầy ắp, hãy nhìn nhận lại: Một năm mới nên khởi đầu với những vật dụng mới mẻ, bỏ đi những chiếc giày bụi bặm, quần áo lỗi mốt, thậm chí là những đôi bạn chưa xỏ chân vào suốt nhiều năm qua.

Hãy nhớ rằng, theo quan niệm xưa, việc bước vào năm mới với những vật dụng cũ kỹ có thể khiến bạn phải đối mặt với vận xui. Đừng để điều này xảy ra! Hãy giải phóng không gian sống, tiễn biệt những món đồ cũ để nghênh đón những điều tốt lành, may mắn, cùng không khí tươi mới sẽ vây quanh gia đình bạn suốt một năm tràn ngập niềm vui và thịnh vượng.

Đồ dùng vệ sinh cũ

Có lẽ đây là điều nhiều người không nghĩ đến và cũng thường bị bỏ qua. Bàn chải đánh răng có hạn sử dụng vài tháng. Ít ai biết rằng, nếu liên tục sử dụng mà không thay mới suốt cả năm, bàn chải sẽ tích tụ rất nhiều vi khuẩn. Dù bạn đánh răng hằng ngày nhưng cũng chẳng khác nào không đánh răng nếu cứ dùng bàn chải cũ.

Bàn chải đánh răng và các đồ dùng vệ sinh khác nên được thay định kỳ, như vậy sẽ bảo vệ sức khoẻ tốt hơn.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những cặp đôi Cbiz từng hẹn hò nhưng ít người biết: Lưu Thi Thi có đoạn tình cảm với tài tử này!