Cuối năm dọn nhà: 5 thứ này dù không dùng cũng đừng tùy tiện cho đi kẻo mất lộc

2024-01-15 17:08
- Những món đồ tuyệt đối không được tùy ý cho hoặc vứt đi, bởi có thể làm ảnh hưởng tới tài vận.

Ví tiền

Ví tiền dù còn mới thì cũng không nên tặng lại cho người khác. Đây là vật phong thủy tượng trưng cho tiền bạc. Mang ví tiền của mình tặng cho người khác tức là cho tiền của mình vào túi người khác.

Cuối năm dọn nhà: 5 thứ này dù không dùng cũng đừng tùy tiện cho đi kẻo mất lộc

 

Vào ngày sinh nhật, nhiều người thích tặng ví tiền cho bạn bè nhưng đây không phải là món quà mang ý nghĩa tài lộc tốt. Vợ chồng tặng ví tiền cho nhau thì có thể, vì lộc lá vẫn ở trong nhà.

Bể cá

Nhiều bạn thích nuôi cá hoặc các loài động vật thủy sinh khác ở nhà. Tuy nhiên, khi không nuôi cá nữa, bạn cũng không nên tùy ý cho người khác bể cá.

Trong phong thủy, bể cá giống như “thần Tài” giúp gọi lộc vào nhà, mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Do đó, không thể tùy ý cho hay nhận bể cá kẻo mất lộc.

Hơn nữa, hình dạng, kích thước, chiều cao, số lượng cá, màu sắc của cá… đều ảnh hưởng tới phong thủy nhà ở. Biết đâu bể cá của bạn tặng lại không hợp với phong thủy nhà ở của gia chủ, không hợp mệnh của gia chủ thì sao?

Đồng hồ

Đồng hồ cũng là một món đồ cá nhân quen của mỗi người thể hiện thời gian tài vận tiến trình của bạn. Nhưng nhiều người lại mượn đồng hồ đeo tay để làm món đồ thời trang. Điều này không tốt bởi vì đồng hồ là biểu trưng cho Thái Cực và sự vận hành ngày đêm.

Bạn cho mượn hay trao tặng đồng hồ tức là cho đi thời gian và may mắn của mình. Khi cho đi hay trao tặng đồng hồ thì bạn tĩnh lặng. Tình lặng là không phát triển, theo đó rất xấu về phong thủy. Bởi vậy đồng hồ cũng là thứ không nên cho tặng hay cho mượn, điều đó biểu trưng cho việc tạm dừng cuộc sống của mình lại.

Đồ vật sắc nhọn

Dao là một vật đại hung mang nặng sát khí trong phong thủy. Cho mượn dao hoặc tặng dao là tạo ra sự sút mẻ trong mối quan hệ đôi bên. Hơn nữa dao là vật sắc nhọn nguy hiểm có thể gây tai nạn nên không dùng làm quà tặng hay trao truyền.

Dao cũng có thể thành hung khí nên cho mượn hay tặng người khác có thể gián tiếp tạo nghiệp chướng gây họa tội lỗi. Vì thế chỉ khi họ tới nhà mượn dao để cắt thức ăn tại chỗ thì cho mượn còn không nên cho ra ngoài. Dao là vật sắc nhọn vô cùng nguy hiểm tránh luân chuyển nhiều sẽ làm luồng khí xấu thâm nhập vào bạn gây hại

Đồ cổ

Đồ cổ là một trong những món đồ không nên mang tặng người khác. Nguyên nhân là do không phải món đồ cổ nào cũng được thừa hưởng dưới tư cách cá nhân, có những món cổ vật không rõ nguồn gốc.

Cuối năm dọn nhà: 5 thứ này dù không dùng cũng đừng tùy tiện cho đi kẻo mất lộc

Những thứ này rất có thể bị nhiễm tà khí mà bạn không biết. Nếu tặng đồ cổ không rõ nguồn gốc cho ai đó, bạn có thể khiến người đó gặp vận xui. Ngoài ra, để tránh những tai họa không đáng có, bạn cũng không nên tùy tiện nhận quà tặng là đồ cổ từ người khác.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Xôn xao đám cưới đồng tính nữ, 2 cô gái xuất hiện rạng rỡ trong ngày vui, CĐM chúc phúc hết lời